x close

ตำรวจชี้ฝรั่งแพร่รูปอ้างเด็กดอยฉกนาฬิกา ด่วนสรุป-ทำให้เสียหาย




เด็กดอยขโมยของ

          
ฝรั่งมาเที่ยวไทย สุดสงสัยนาฬิกาข้อมือหายไปไหน จนกระทั่งได้เห็นภาพที่ถ่ายไว้ คาดเป็นฝีมือเด็กดอยแอบฉกไปอย่างเนียน ด้านตำรวจไทยสืบสวนแล้ว ชี้ฝรั่งด่วนสรุป แพร่รูปทำให้เสียหาย

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล สื่อดังระดับโลก ได้นำภาพพร้อมเรื่องราวนี้มาเสนอว่า มีคู่รักนักท่องเที่ยวต่างชาติคู่หนึ่งมาเที่ยวพักผ่อนวันหยุด ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ทว่าหลังจากกลับไป ฝ่ายสาวก็พบว่านาฬิกาข้อมือของเธอหายไป แต่ก็ไม่ทราบว่าหายไปที่ไหนและเมื่อไหร่ จนกระทั่งได้ไปพบกับภาพถ่ายใบหนึ่ง เป็นภาพที่ฝ่ายชายถ่ายให้แฟนสาว ขณะกำลังยืนคู่กับเด็กหญิงชาวดอย 2 คนตรงบริเวณบันไดทางลงจากวัด

เด็กดอยขโมยของ
          ทั้งคู่สังเกตพบว่า ในภาพนั้นหนูน้อยชาวดอยคนที่ยืนอยู่ทางขวานักท่องเที่ยวหญิง กำลังใช้มือจับไปที่นาฬิกาข้อมือของเธอ ท่าทางคล้ายกับกำลังปลดมันออก ทำให้พวกเขามั่นใจว่า โจรขโมยนาฬิกาน่าจะเป็นเด็กน้อยคนดังกล่าวนี้แน่นอน อีกทั้งยังระบุด้วยว่าแฟนสาวน่าจะไม่รู้ตัว เนื่องจากก่อนไปวัดเธอได้ดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปด้วย

          โดยชายเจ้าของภาพได้นำภาพของแฟนสาวใบนี้ไปโพสต์ลงเว็บไซต์ Reddit เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 กันยายน 2559) จากนั้นภาพก็ถูกนำไปแชร์และกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลต่างประเทศ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 4,000 คอมเมนต์

          นอกจากนี้ไม่น่าเชื่อว่ายังมีนักท่องเที่ยวรายอื่นอีกหลายคน เข้ามาแชร์ภาพของเด็กน้อยชาวดอยคู่นี้ โดยบอกว่าก็ตนก็เจอหนูน้อยคู่นี้มาเหมือนกัน แต่ก็โชคดีที่ไม่เจอรูดทรัพย์อย่างพวกเขา ในขณะที่บางรายก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นสงสารเด็ก ว่าอาจจะขโมยเอาเงินไปช่วยครอบครัวก็เป็นได้

เด็กดอยขโมยของ

          จากกรณีดังกล่าว ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2559) พ.ต.อ. ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก. สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับทีมข่าวกระปุกดอทคอมว่า ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ไม่เคยได้รับแจ้งความว่า มีคนถูกเด็กดอยที่นักท่องเที่ยวชอบถ่ายภาพเป็นที่ระลึกขณะมาเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพลักทรัพย์มาก่อน รวมถึงยังไม่เคยพบพฤติกรรมตามที่ทางเดลี่เมลระบุ ยิ่งไปกว่านั้น หากเด็กทำเช่นนั้นจริงจะต้องเคยมีคนเข้ามาแจ้งความบ้าง ส่วนตัวคิดว่าการลงข่าวดังกล่าวโดยอ้างจากรูปถ่ายเช่นนี้เป็นการทำให้เสียหาย 

          พ.ต.อ. ปิติพงษ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นใคร มาจากไหน ซึ่งก็พบว่าเด็กดอยภายในภาพก็มีผู้ปกครองดูแลอยู่ และเป็นลูกหลานของชาวบ้านแถวนั้น ทางตำรวจจึงคิดว่าเป็นไปได้ยาก เมื่อประกอบกับที่ผ่านมาไม่เคยมีใครร้องเรียนว่าถูกเด็กลักทรัพย์มาก่อนด้วย อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีนักท่องเที่ยวควรระมัดระวังสิ่งของ โดยเฉพาะทรัพย์สินมีค่าของตน เพื่อป้องกันการสูญหาย โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่เองก็จะพยายามป้องกันไม่ให้เหตุร้ายต่าง ๆ เกิดขึ้น และหากพบว่าของหายหรือถูกลักทรัพย์ก็สามารถเข้าแจ้งความกับตำรวจได้ตลอดเวลา

เด็กดอยขโมยของ

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.22 น. วันที่ 27 กันยายน 2559

ภาพจาก MedardBoss / Reddit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ฝรั่งแพร่รูปอ้างเด็กดอยฉกนาฬิกา ด่วนสรุป-ทำให้เสียหาย อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2559 เวลา 15:20:29 212,767 อ่าน
TOP