x close

ปนัดดา ปูด คนเอี่ยวการเมืองจ้างทำข้อมูลบิดเบือน สถาบันเบื้องสูง



ปนัดดา ปูด คนเอี่ยวการเมืองจ้างทำข้อมูลบิดเบือน

        ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ "สถาบันพระมหากษัตริย์กับความมั่นคงของชาติ" ชี้ คนเอี่ยวการเมืองจ้างทำข้อมูลบิดเบือน "สถาบันเบื้องสูง" ชี้เงินทองไม่เข้าใครออกใคร เตือนอย่านำสีเสื้อมาประหยัดประหารกัน

        วันที่ 29 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีการจัดอภิปรายในหัวข้อ "สถาบันพระมหากษัตริย์กับความมั่นคงของชาติ" โดย พล.อ. จรัล กุลละวณิชย์ นายกสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ในฐานะอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการและเห็นว่าจำเป็นต้องมี เพราะเมื่อคนไทยเข้ามาในดินแดนนี้ตั้งแต่สมัยสุโขทัย ประชาชนเห็นพ้องและเลือกขึ้น จึงเป็นความต้องการของประชาชนตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน พระมหากษัตริย์เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในทุกด้าน
        ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้เข้าร่วมด้วย กล่าวว่า การนำเสนอข้อมูลละเมิด ลบหลู่ ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงล้วนดำเนินการจากต่างประเทศ ซึ่งมีคนที่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองจ้างวานให้ทำข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับสถาบัน อาจด้วยเรื่องของเงินทองที่ไม่เข้าใครออกใคร

        ส่วนบางคนที่พยายามหยิบยกมาตรา 112 มาโจมตีทางการเมืองนั้น อย่าอ้างกันพร่ำเพรื่อดูไม่น่าจะเหมาะสม ตนไม่อยากให้พูดกันผ่านสื่อมาก ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดกันเรื่อยเปื่อย หลายอย่างต้องพูดกันด้วยเหตุด้วยผลและมองว่าสีเสื้อมีไว้สำหรับแข่งกีฬา ไม่มีประเทศใดนำสีเสื้อมาแบ่งแยกผู้คนในชาติให้มาประหัตประหารกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปนัดดา ปูด คนเอี่ยวการเมืองจ้างทำข้อมูลบิดเบือน สถาบันเบื้องสูง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 14:38:12 2,691 อ่าน
TOP