x close

สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 36 ในหลวง ไม่มีไข้-พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง




สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 35 ในหลวง ไม่มีไข้-พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง  สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 35 ในหลวง ไม่มีไข้-พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง

         สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 36 ในหลวงไม่มีไข้ พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง คณะแพทย์ถวายรักษาด้วยวิธีทดแทนไต

         วันที่ 1 ตุลาคม 2559 สำนักพระราชวัง แถลงเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 36 มีรายละเอียดดังนี้

         วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานพระอาการระหว่างวันที่ 12 กันยายน 2559 - 1 ตุลาคม 2559 ว่าได้ถวายการตรวจติดตามพระอาการ หลังจากการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) ลดลงแล้ว โดยการถวายตรวจเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) เป็นระยะ ไม่พบลักษณะของการอักเสบ แต่มีพระปรอท (ไข้) ต่ำ ๆ เป็นครั้งคราว ผลการตรวจพระโลหิตไม่บ่งชี้ว่ามีการอักเสบติดเชื้อ จึงได้หยุดการถวายพระโอสถปฏิชีวนะ

         ต่อมา ระหว่างวันที่ 28-29 กันยายน 2559 มีพระปรอท (ไข้) ต่ำ ๆ พระชีพจรเริ่มเร็วขึ้น หายพระทัยเร็ว และมีพระเสมหะมาก ผลการตรวจพระโลหิตบ่งชี้ถึงการอักเสบติดเชื้อผลเอกซเรย์ของพระปัปผาสะ (ปอด) พบลักษณะการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) ด้านซ้ายและพบว่ามีน้ำคั่งในช่องเยื่อหุ้มพระปัปผาสะ (ปอด) เล็กน้อย คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559

         วันนี้ ไม่มีพระปรอท (ไข้) การหายพระทัยเป็นปรกติ พระเสมหะลดลง และผลการตรวจพระโลหิตบ่งชี้ถึงการอักเสบติดเชื้อลดลง แต่พระบังคนเบา (ปัสสาวะ) ยังคงมีปริมาณน้อย คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการรักษาด้วยวิธีทดแทนไต (CRRT) ต่อไป และเฝ้าติดตามพระอาการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 35 ในหลวง ไม่มีไข้-พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง

คลิกอ่านข่าว พระอาการในหลวง  ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก Information Division of OHM
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพระราชวัง แถลงฉบับที่ 36 ในหลวง ไม่มีไข้-พระโลหิตอักเสบติดเชื้อลดลง อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2559 เวลา 11:55:35 6,042 อ่าน
TOP