x close

ราชทัณฑ์ ไม่อนุญาตให้ สนธิ ลาร่วมงานศพภรรยา เหตุยังไม่เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม

สนธิ ลิ้มทองกุล

          ปานเทพ เผย ไม่เคยเห็น สนธิ ลิ้มทองกุล ร้องไห้หนักเท่านี้มาก่อน ขณะที่กรมราชทัณฑ์ ปัดอนุญาตร่วมงานศพภรรยา เหตุเป็นนักโทษชั้นกลาง ต้องเป็นนักโทษชั้นเยี่ยม

          จากกรณีที่ นางจันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล ภรรยาของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เสียชีวิตลง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น (อ่านข่าว มะเร็งคร่าชีวิต อ.จันทน์ทิพย์ ภรรยา สนธิ ลิ้มทองกุล แพทย์เผยจากไปอย่างสงบ)
สนธิ ลิ้มทองกุล

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ของนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ได้มีการเขียนข้อความหลังจากที่ไปเยี่ยมนายสนธิในเรือนจำว่า ไม่เคยเห็นเขาร้องไห้ขนาดนี้มาก่อน เพราะไม่มีโอกาสไปดูใจภรรยา หรือแม้กระทั่งร่วมงานศพของภรรยาอีกด้วย

สนธิ ลิ้มทองกุล

          ขณะเดียวกัน นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า โดยระเบียบปกติ นักโทษในเรือนจำมีสิทธิประโยชน์ในการลากิจเพื่อออกจากเรือนจำไปร่วมงานสำคัญของญาติพี่น้อง เช่น งานศพ หรือเพื่อประโยชน์ของผู้ต้องขังได้ แต่ผู้ต้องขังที่จะขอใช้สิทธิ์ ต้องมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของเรือนจำ อาทิ เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ที่ต้องได้รับโทษถูกจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 หากเป็นนักโทษชั้นดีมาก ที่ต้องได้รับโทษถูกจำคุกมาแล้ว 3 ใน 4 และนักโทษชั้นดี ที่ต้องได้รับโทษถูกจำคุกมาแล้ว 4 ใน 5

          ซึ่งกรณีนายสนธิ เพิ่งจะเข้ามารับโทษในเรือนจำประมาณ 1 เดือนเท่านั้น จากโทษที่ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี ยังเป็นนักโทษชั้นกลาง จึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ลากิจ ขอออกไปร่วมงานศพภรรยาได้

ติดตาม ข่าวสนธิ ลิ้มทองกุล ทั้งหมด


ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชทัณฑ์ ไม่อนุญาตให้ สนธิ ลาร่วมงานศพภรรยา เหตุยังไม่เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2559 เวลา 02:22:53 73,528 อ่าน
TOP