x close

อลังการ ! ทุ่มงบ 250 ล้าน สร้างรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ใหญ่ที่สุดในโลก

หลวงพ่อคูณ

            วัดบ้านไร่ ทุ่มงบกว่า 250 ล้านบาท สร้างรูปหล่อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ในท่านั่งยอง ๆ ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นอนุสรณ์คุณงามความดี

            วันที่ 4 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมพิธีทำบุญอุทิศถวาย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 92 ปี พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่และอดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา และมีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 92 รูป ในการนี้พระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้แจกวัตถุมงคล เป็นเหรียญหลวงพ่อคูณ ให้กับญาติโยมที่มาร่วมงานทุกคน เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

หลวงพ่อคูณ

            นอกจากนี้ ที่บริเวณปะรำพิธีด้านข้างวิหารเทพวิทยาคม ได้จัดพิธีบวงสรวงหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อเปิดโครงการสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมี พล.อ. เดชา ปุญญบาล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเทพปริยัติมุนี เจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และศิษยานุศิษย์จำนวนมากร่วมพิธีในครั้งนี้

หลวงพ่อคูณ

            ขณะที่พระภาวนาประชานาถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า โครงการจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดนี้ เป็นความร่วมมือของศิษยานุศิษย์วัดบ้านไร่ โดยจะมีการจัดสร้างเป็นรูปหล่อนั่งยอง ๆ ถือไม้เคาะหัว อันเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคูณ และเป็นเนื้อทองสัมฤทธิ์ มูลค่าการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท มีขนาดหน้าตักกว้าง 16 เมตร สูงประมาณ 19 เมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงการทำคุณความดีของหลวงพ่อคูณ ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติมากมายเมื่อครั้งยังไม่ละสังขาร

หลวงพ่อคูณ

            ส่วนใต้ฐานรูปหล่อจะเป็นศาลาปฏิบัติธรรม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาปฏิบัติธรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่าง ๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้ทางวัดบ้านไร่กำลังเปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อใช้เป็นทุนในการก่อสร้างต่อไป

หลวงพ่อคูณ

ติดตามข่าว หลวงพ่อคูณ ทั้งหมด คลิก

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลังการ ! ทุ่มงบ 250 ล้าน สร้างรูปหล่อ "หลวงพ่อคูณ" ใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2559 เวลา 17:15:39 13,362 อ่าน
TOP