x close

การบินไทยโร่แจ้งเอาผิดเพจดัง ปล่อยรายชื่อคณะบินฮาวาย ชี้ทำเสียหาย



การบินไทยโร่แจ้งเอาผิดเพจดัง ปล่อยรายชื่อคณะบินฮาวาย ชี้ทำเสียหาย

การบินไทยโร่แจ้งเอาผิดเพจดัง ปล่อยรายชื่อคณะบินฮาวาย ชี้ทำเสียหาย

       การบินไทยโร่แจ้ง ปอท. เอาผิดเพจดัง หลังนำรายชื่อผู้ร่วมบินไปฮาวายกับ พล.อ. ประวิตร มาเผยแพร่ จนเสียหาย ขณะเดียวกันเตรียมสอบบุคคลในองค์กรด้วย

       เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายกฎหมายของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องที่มีรายชื่อคณะของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปประชุมที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาหลุดออกไปในโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง ทำให้การบินไทยได้รับความเสียหายมาก ขณะเดียวกันยืนยันเอาผิดเฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทยด้วย เนื่องจากเอาข้อมูลที่ไม่ได้รับอนุญาตมาเผยแพร่ อีกทั้งการบินไทย จะสอบสวนบุคคลในองค์กรด้วยว่ามีเอี่ยวในการให้ข้อมูลหรือไม่

       พ.ต.อ. โอฬาร กล่าวในประเด็นที่หากเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊ก ถูกเปิดในต่างประเทศ จะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ว่า ความผิดตามกฎหมายไทยที่ระบุว่าต้องรับโทษในประเทศไทย สามารถดำเนินการได้หมด เพียงแต่ว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาลงโทษได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับขั้นตอนดำเนินการ เป็นรายละเอียดในแนวทางสืบสวนสอบสวน สุดท้าย ปอท. ไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายไหน ทุกอย่างทำตามขั้นตอน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทยโร่แจ้งเอาผิดเพจดัง ปล่อยรายชื่อคณะบินฮาวาย ชี้ทำเสียหาย อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2559 เวลา 10:55:42 22,098 อ่าน
TOP