x close

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ท้าโชว์พาสปอร์ต เหล่าคนที่สังคมกังขา ร่วมทริปบินฮาวายจริงหรือไม่

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ขอความเป็นธรรม หลังถูกโยงเป็นคนแฉทริปคณะ พล.อ. ประวิตร บินฮาวาย ชี้หากไม่ใช่คนในทำ ก็เชื่อได้ว่าคนนอกไม่มีทางที่จะล้วงออกมาเปิดเผยได้ พร้อมท้าบุคคลที่ประชาชนกังขา เอาพาสปอร์ตมากางให้ดูกันเลย

          วันที่ 8 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงประเด็นที่ตนถูกโยงว่าเป็นคนออกมาปล่อยเอกสารข้อมูล ทริปคณะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปประชุมที่ฮาวาย ว่าเรื่องดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจอย่างยิ่ง ในเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 20 ล้านบาท โดยเฉพาะการที่มีคนนำเอาข้อมูลผู้ร่วมคณะเดินทางมาเปิดเผย ซึ่งการที่รัฐบาลควรจะต้องเปิดเผยและชี้แจงให้ประชาชนทราบ ก็ถือเป็นเรื่องปกติภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ที่ฝ่ายบริหารจะต้องถูกตรวจสอบได้ เพื่อความโปร่งใส

เปิดเอกสาร พล.อ.ประวิทย์ พร้อมคณะ ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

         
ทั้งนี้การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้คำแนะนำให้ พล.อ. ประวิตร ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบก็ถูกต้องแล้ว แต่การที่โฆษกรัฐบาลออกมาโยนเรื่องนี้ให้เป็นการเมือง โดยพยายามกล่าวหากลุ่มการเมืองเก่าที่มีคดี ซึ่งมันก็เป็นใครอื่นไม่ได้นอกจากคนของพรรคเพื่อไทย

          ดังนั้นจึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับพวกเราบ้าง การเป็นชายชาติทหารนั้น ถ้ากล้าทำก็ต้องกล้ารับ ความจริงก็คือความจริง มันปิดบังกันไม่ได้อยู่แล้ว ข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น ถ้าไม่ใช่คนในทำ ก็เชื่อได้ว่าคนนอกไม่มีทางที่จะล้วงออกมาเปิดเผยได้แน่นอน

เปิดเอกสาร พล.อ.ประวิทย์ พร้อมคณะ ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริงความบริสุทธิ์ใจ ก็ให้บุคคลที่ประชาชนมีข้อกังขาอยู่ในใจว่าได้ร่วมเดินทางไปกับคณะจริงหรือไม่ เอาพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางมาเปิดพิสูจน์กันเลย ว่ามีการการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาหรือไม่ เท่านั้นเอง และอยากให้ทาง สตง. สืบหาความจริงด้วยวิธีนี้เช่นกัน

เกาะติดข่าว คณะ พล.อ. ประวิตร ไปฮาวาย 4 วันใช้งบ 20 ล้านบาท

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @Kob_springnews, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ท้าโชว์พาสปอร์ต เหล่าคนที่สังคมกังขา ร่วมทริปบินฮาวายจริงหรือไม่ โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2559 เวลา 15:08:36 5,482 อ่าน
TOP