x close

เตือนรถต้องสงสัย 2 คัน คาร์บอมบ์กรุงเทพฯ-สั่งเฝ้าระวังเหตุบึ้มภาคใต้ตอนบน

 


              ผบช.ภ.8 สั่งคุมเข้มทุกพื้นที่ระวังเหตุระเบิดในจังหวัดภาคใต้ตอนบน คล้ายเหตุวินาศกรรมช่วง 11-12 สิงหาคม พร้อมเฝ้าระวังรถ 2 คัน ที่อาจถูกใช้ก่อเหตุ ด้านรอง ผบ.ตร. เผยมีการข่าวแจ้งระวังคาร์บอมบ์ในกรุงเทพฯ

              เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาคภาค 2 ตำรวจภูธรภาคภาค 7 ตำรวจสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจสอบสวนกลาง หลังการข่าวแจ้งเตือนว่ามีกลุ่มบุคคลเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด ในช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้ โดยมีเป้าหมายเป็นแหล่งชุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อย่างไรก็ตามการแจ้งเตือนดังกล่าวนั้นยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ แต่คาดว่าต้องการสร้างสถานการณ์

              ขณะที่ทางเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ยังได้เดินทางเข้ามาสอบถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งตำรวจยืนยันว่าได้กำชับให้ทุกหน่วยกำหนดมาตรการป้องกันเหตุการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรมในทุกพื้นที่แล้ว และเน้นสืบสวนหาข่าวเชิงลึกด้านความมั่นคง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลเป้าหมาย

              นอกจากนี้ พล.ต.ท. เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีหนังสือด่วนแจ้งเตือนให้ตำรวจทุกสถานีเฝ้าระวังการก่อเหตุ หลังได้รับรายงานด้านการข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายนำระเบิดมาก่อความไม่สงบตามสถานที่สำคัญในพื้นที่ คล้ายกับเหตุการณ์วินาศกรรมในหลายจังหวัดเมื่อวันที่ 11-12 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงขอให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และใช้มาตรการเชิงรุกในการปฏิบัติ โดยให้มีการประสานการปฏิบัติร่วมกันในพื้นที่สำคัญ เช่น สนามบิน ท่าเรือโดยสาร สถานีรถไฟ และแหล่งท่องเที่ยว



              ด้าน พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ทุกสถานีที่เป็นจุดตรวจร่วมสัมพันธ์เพิ่มความถี่ในการตั้งด่านตรวจ บนถนนเพชรเกษมหรือถนนสาย 41 โดยให้สถานีตำรวจแต่ละแห่งดำเนินการตั้งด่านตรวจสลับสับเปลี่ยนกันครั้งละ 3 ชั่วโมง ให้ย้ายจุดไปตามพื้นที่ และยังคงมีจุดตรวจร่วมความมั่นคงถาวรตลอด 24 ชั่วโมง

              พร้อมกันนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สงขลา ได้สั่งการให้พื้นที่เสี่ยงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบตลอด 24 ชั่วโมง ในวันสถาปนากองกำลังติดอาวุธบีอาร์เอ็น 10 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งได้นำกองกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจเข้มทั้งพื้นที่รอบนอกและพื้นที่ย่านการค้า เพื่อเฝ้าระวังรถเป้าหมายอย่างน้อย 2 คัน ที่มีการแจ้งเตือนว่าอาจถูกนำไปก่อเหตุ ประกอบด้วย รถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ เลขทะเบียน วฐ 1563 และรถเก๋งฮอนด้า รุ่นซีวิค



              อนึ่งตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้นับว่าเป็นเดือนที่มีวันครบรอบเหตุการณ์หลายอย่าง ทั้งยังเป็นวันสถาปนาหลายขบวนการ อาทิ วันสถาปนากองกำลังติดอาวุธบีอาร์เอ็น 10 ตุลาคม, วันสถาปนาขบวนการพูโล 12 ตุลาคม และเหตุการณ์ตากใบ 25 ตุลาคม ซึ่งได้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำเข้ามาประชุม คาดว่าอาจมีการเตรียมก่อเหตุครั้งใหญ่ทั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง จ.สงขลา

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก RDNewsCH3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนรถต้องสงสัย 2 คัน คาร์บอมบ์กรุงเทพฯ-สั่งเฝ้าระวังเหตุบึ้มภาคใต้ตอนบน อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2559 เวลา 12:05:34 21,772 อ่าน
TOP