x close

ชาวบ้านกว่า 80 ราย รวมตัวร้องเรียน อ้างเจ้าอาวาสร่วมวงดื่มเหล้าเป็นการจัดฉาก

หลวงพ่อขอแจมวงเหล้า

          ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ รวมตัวกว่า 80 คน เดินทางร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม หลังมีข่าวเจ้าอาวาสร่วมวงกินเหล้า อ้างโดนจัดฉาก ทำทีเป็นให้ดื่มน้ำปานะ หวังรีดไถเงิน

          จากกรณีกระแสข่าวพระรูปหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ได้นั่งร่วมวงดื่มเหล้ากับาวบ้านโดยอ้างว่า บวชมานานแล้วเหงา อยากออกมาหาสาวเสิร์ฟ พร้อมทั้งดื่มเหล้าหลายแก้วจนชาวบ้านทักท้วงให้พอได้แล้ว ก่อนที่จะพาพระรูปดังกล่าวกลับวัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : หลวงพ่อขอแจมวงเหล้า กระดกแก้วชิล ไม่แคร์สายตา บอกบวชนานแล้วเหงา คลิก]
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดวันที่ 12 ตุลาคม 2559 มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นการจัดฉากของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นพี่น้องกัน และมีการร่วมมือกันกับหนังสือพิมพ์-ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่ต้องการรีดไถเงินจากพระรูปดังกล่าว ซึ่งพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้มีกระแสข่าวว่ากำลังสร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ถึงกับเดินทางมาไล่คนกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ

          โดยรายงานข่าวระบุว่า ณ ที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีนายอำเภอ, ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านกว่า 80 ราย พร้อมด้วย หลวงพ่อสร้อย สุธมโม อายุ 65 พรรษา เจ้าอาวาสวัดบ้านสำโรง พระที่ปรากฎในข่าว เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.ศีขรภูมิ โดยมี ร.ต.อ. นครินทร์ เกตุศิริ นายอำเภอศีขรภูมิ  เป็นผู้มารับหนังสือ พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

          ต่อมาชาวบ้านกว่า 80 ราย ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยบ้านเปิดเป็นร้านขายเหล้า-เบียร์ ซึ่งชาวบ้านต่างพากันรุมด่า สาปแช่ง และโห่ไล่ให้กลุ่มคนที่อ้างว่ามีการจัดฉากออกไปจากพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยและควบคุมสถานการณ์

          ด้านนายอำนาจ จิตหาญ ผู้ใหญ่บ้านสำโรง กล่าวว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้นั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าร้าน และได้พูดคุยกับหลวงพ่อพ่อจะพาหลวงพ่อเข้าไปในร้าย โดยทำทีให้ดื่มน้ำปานะ แต่ไม่รู้ภายในมีเหล้าอยู่หรือไม่ ประกอบกับมีนักข่าวอยู่ในพอดี ก็ถ่ายภาพพระออกมา ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจว่าถ่ายภาพแบบนี้ไปเพื่ออะไร เสื่อมเสียทั้งพระในภาพ เสื่อมเสียทั้งศาสนา ส่งผลกระทบกระเทือนไปทั้งประเทศ พระในข่าวก็มีอายุ 86 ปีแล้ว บวชมานานกว่า 30 ปี และมีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน สติไม่ค่อยดี มีอาการ หลง ๆ ลืม ๆ ตามวัย

ภาพจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านกว่า 80 ราย รวมตัวร้องเรียน อ้างเจ้าอาวาสร่วมวงดื่มเหล้าเป็นการจัดฉาก อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2559 เวลา 20:37:58 24,334 อ่าน
TOP