x close

กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาลักนาฬิกานักท่องเที่ยว รับปากประสานแก้ข่าว

กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาฉกนาฬิกานักท่องเที่ยว

กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาฉกนาฬิกานักท่องเที่ยว

          กงสุลกิตติมศักดิ์อังกฤษ รุดเยี่ยม 2 เด็กชาวม้งถูกกล่าวหาขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะขึ้นดอยสุเทพ ยืนยันประสานสื่ออังกฤษแก้ข่าวให้

          วันที่ 13 ตุลาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีที่สื่อนอกตีข่าวกล่าวหาเด็กชาวม้งว่าขโมยนาฬิกาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปขณะขึ้นดอยสุเทพจนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ซึ่งในเวลาต่อมามีข้อมูลว่านักท่องเที่ยวดังกล่าวเจอนาฬิกาแล้ว แต่ปิดปากเงียบ ไม่แก้ข่าว แถมลบข้อมูลในโซเชียลทิ้งหมดนั้น (อ่านข่าว : โอละพ่อ นักท่องเที่ยวโบ้ยเด็กม้งขี้ขโมย เจอนาฬิกาตัวเองแล้วแต่ปิดปากเงียบไม่แก้ข่าว)
โอละพ่อ นักท่องเที่ยวโบ้ยเด็กม้งขี้ขโมย เจอนาฬิกาตัวเองแล้วแต่ปิดปากเงียบไม่แก้ข่าว

          ล่าสุด นายเบน สวัสดิวัฒน์ กงสุลกิตติมศักดิ์อังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังบ้านม้งดอยปุย เพื่อเข้าเยี่ยมสองเด็กหญิงชาวม้งและครอบครัว เพื่อให้กำลังใจและรับปากว่าจะประสานองค์กรควบคุมสื่อที่ประเทศอังกฤษ แล้วจะตามหาผู้ที่โพสต์ข้อความเท็จทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่เด็กทั้งสองคน และเสียหายต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้จะตั้งทีมทนายความยื่นเรื่องไปยังองค์การควบคุมสื่ออังกฤษที่ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ของอังกฤษถึง 4 ฉบับ ได้ลงข่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อมูล ทำให้ตัวเด็ก รวมถึงประเทศไทยได้รับความเสียหายจากข่าวที่ถูกนำเสนอออกไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกัน และเพื่อเป็นการทวงคืนศักดิ์ศรีของเด็กชาวเขาบ้านม้งดอยปุยกลับคืนมา

กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาฉกนาฬิกานักท่องเที่ยว

          กงสุลกิตติมศักดิ์อังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า อยากให้สื่อมวลชนกับชาวต่างชาติคนดังกล่าวแก้ข่าว ขอโทษ เล่าเรื่องจริง เพื่อที่จะแก้ภาพพจน์ของชุมชนม้งกับจังหวัดเชียงใหม่

กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาฉกนาฬิกานักท่องเที่ยว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุลอังกฤษ เยี่ยม 2 เด็กม้งถูกกล่าวหาลักนาฬิกานักท่องเที่ยว รับปากประสานแก้ข่าว โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 10:47:25 10,142 อ่าน
TOP