x close

น้ำตาชายชาติทหาร... พล.ต. เภา ร่ำไห้ ขณะเล่าพระราชกรณียกิจในหลวง

น้ำตาทหาร

          พล.ต. เภา กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ระหว่างกล่าวถึงพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          วันที่ 18 ตุลาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต. เภา โพธิ์เงิน ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้พาคณะอาจารย์ และนักศึกษาสำนักงานการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย จ.นครราชสีมา เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการภายในศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นศูนย์สาธิตทำเกษตรกรรมรูปแบบใหม่ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามแนวหลักเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ การจัดแบ่งสัดส่วนพื้นที่ตามแนวทฤษฎีใหม่ การส่งเสริมอาชีพ การปลูกพืชให้เหมาะกับดิน การสร้างฝายชะลอน้ำ และการทำปุ๋ย
          โดยในขณะที่ พล.ต. เภา  กำลังกล่าวต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาอยู่นั้น ได้มีการกล่าวถึงการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ เพื่อแสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงงานหนักในพื้นที่ต่าง ๆ ของภาคอีสาน ซึ่งขณะที่ พล.ต. เภา กำลังกล่าวอยู่นั้นก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ ร้องไห้ออกมาอย่างไม่อายใคร ทำให้อาจารย์และนักศึกษาบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ตามด้วยเช่นกัน

น้ำตาทหาร

น้ำตาทหาร

          "สิ่งที่พระองค์ท่านทำไม่ได้ตราอยู่ในรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่สิ่งที่กำหนดโดยกฎหมาย ผมเป็นคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์เหล่านั้น สิ่งที่พวกท่านจะได้เห็นจากตรงนี้ ท่านจะรำลึกได้ว่าพระองค์ท่านเคยทำอะไร" ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 กล่าว


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาชายชาติทหาร... พล.ต. เภา ร่ำไห้ ขณะเล่าพระราชกรณียกิจในหลวง อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2559 เวลา 14:32:25 27,819 อ่าน
TOP