x close

วิษณุ เผย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ มีพระราชบัณฑูรเรื่องการสร้างพระเมรุแล้ว

วิษณุ เครืองาม

          วิษณุ เผย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงรับสั่งในเรื่องเตรียมสร้างพระเมรุแล้ว ซึ่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเป็นองค์วินิจฉัย ทั้งเรื่อง รูปแบบและสี

          วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ว่า พระองค์ได้มีพระราชบัณฑูรในเรื่องการสร้างพระเมรุ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์วินิจฉัย ทั้งในเรื่อง พระเมรุรูปแบบใด สีอะไร แบบสูงหรือแบบต่ำ
          ทั้งนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ในพระราชพิธีจะต้องมีสิ่งก่อสร้างหลายอย่างที่บริเวณท้องสนามหลวง นอกจากพระเมรุแล้ว จะต้องมีศาลาทรงธรรมที่ใช้สำหรับประทับและรับแขก รวมไปถึงศาลาพลับพลาสำหรับประชาชน และที่สำหรับพระสงฆ์ขึ้นนั่งสวดประจำสี่ทิศด้วย โดยในพระราชพิธีครั้งนี้จะเป็นพระราชพิธีที่ใหญ่กว่าคราวงานพระบรมศพหรือพระศพเจ้านายที่ผ่านมา


ภาพจาก WorkpointNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ เผย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ มีพระราชบัณฑูรเรื่องการสร้างพระเมรุแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 12:03:21 14,117 อ่าน
TOP