x close

ไปรษณีย์ไทย เตรียมแจกแสตมป์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ฟรี 9.9 ล้านดวง

ไปรษณีย์

         ไปรษณีย์ไทย เผย เตรียมแจกแสตมป์ที่มีรูปพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 แก่ประชาชนฟรี จำนวน 9.9 ล้านดวง เพื่อเก็บเป็นที่ระลึก คาดจะเริ่มแจกภายในปีนี้

         เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เตรียมจัดทำแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และกิจการไปรษณีย์ไทย จำนวน  9,999,999 ดวง เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก
         โดยแสตมป์ที่จะแจกจ่ายให้แก่ประชาชนนั้น เป็นแสตมป์ดวงละ 1 บาท ซึ่งเป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แปะลงบนไปรษณียาบัตร พร้อมตราประทับ ลงวันที่ 13 ตุลาคม รวมถึงจะมีบทกลอนหรือพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตีพิมพ์ลงบนไปรษณียบัตร ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบ
         สำหรับขั้นตอนการแจกจ่ายยังไม่กำหนดแน่ชัด จะมีการหารือกันอีกครั้งกับฝ่ายบริหาร แต่จะต้องกระจายไปยังที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นได้มีโอกาสเก็บแสตมป์เป็นที่ระลึกอย่างเท่าเทียมกัน และขอยืนยันว่า ประชาชนจะได้รับแสตมป์ที่ระลึกดังกล่าวภายในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นการทยอยแจกหรือแจกพร้อมกันทั้ง 9,999,999 ดวงนั้น คงต้องดูเรื่องความพร้อมอีกครั้ง

ติดตามข่าว แสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งหมด




ภาพจาก thailandpost.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทย เตรียมแจกแสตมป์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ฟรี 9.9 ล้านดวง อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:38:43 23,980 อ่าน
TOP