x close

ช่างตัดเสื้อใจงาม ตัดชุดไทยจิตรลดาสีดำฟรี 89 ชุด ทำดีเพื่อพ่อหลวง

ชุดไทยจิตรลดา
ชุดไทยจิตรลดา

          ช่างตัดเสื้อชาว จ.สุราษฎร์ธานี ใจงาม ตัดชุดไทยจิตรลดาสีดำฟรี 89 ชุด ให้คนที่จะไปสักการะพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

          วันที่ 25 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกัลยา พลอยมี อายุ 46 ปี เจ้าของร้านพลอยมี ผ้าม่าน ใน จ.สุราษฏร์ธานี ได้มีการตัดเย็บชุดดำให้ชาวบ้านฟรี เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตัดชุดดำฟรีจำนวน 89 ชุด ภายใน 9 เดือน
          นางกัลยา กล่าวว่า ตนเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้าเมื่อตอนอายุ 18 ปี ตนทำมาได้ประมาณ 10 ปี ก็เปลี่ยนมาเป็นร้านตัดผ้าม่านและตกแต่งภายในมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ตนเห็นในเฟซบุ๊กมีคนบริจาคสิ่งของ สร้างความดีถวายพ่อหลวงมากมาย จึงคิดว่าอยากทำอะไรถวายพ่อหลวงบ้าง จึงใช้ฝีมือการตัดเย็บผ้ามาตัดชุดไทยจิตรลดาฟรีให้แก่ผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปกราบบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เพราะตนเองไม่รู้จะมีโอกาสได้เดินทางไปหรือไม่ แต่ก็ดีใจที่คนใส่ชุดที่ตัดเย็บด้วยฝีมือของตนเข้ากราบบังคมพระบรมศพ

ชุดไทยจิตรลดา
ชุดไทยจิตรลดา

          ทั้งนี้จากเดิมตั้งใจจะตัดชุดไทยจิตรลดา ฟรี 9 ชุด แต่ได้มีชาวบ้านเข้ามาจองเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจตัดให้ฟรี 89 ชุด ใช้เวลาตัด 9 เดือน ซึ่งจะคัดเลือกให้เฉพาะผู้ที่จะไปร่วมงานพิธีจริง ๆ


ภาพจาก Instagram taewaew_natapohn, chermarn

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างตัดเสื้อใจงาม ตัดชุดไทยจิตรลดาสีดำฟรี 89 ชุด ทำดีเพื่อพ่อหลวง อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 11:41:00 21,767 อ่าน
TOP