x close

คมนาคม ชง ม.44 ยกเลิกรถเมล์ร่วมฯ ขสมก. โอนกรมขนส่งฯ ดูแลแทน

คมนาคม ชง ม.44 ยกเลิกรถเมล์ร่วมฯ ขสมก. โอนกรมขนส่งฯ ดูแลแทน

          กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอใช้ ม.44 ยกเลิกสัญญารถร่วมฯ ขสมก. 111 สัญญา โอนให้กรมขนส่งทางบกดูแลรถเมล์แทน ยินดีเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

          วันที่ 28 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอรัฐบาลในการปฏิรูปรถเมล์ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยใช้มาตรา 44 ยกเลิกสัญญารถร่วม 111 สัญญา โอนอำนาจการดูแลไปให้กับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ซึ่งจากเดิมขึ้นอยู่กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
          ทั้งนี้ นายดรุณ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก่อนยื่นเรื่องเสนอนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาความเห็นชอบและเสนอยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ และประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการต่อไป

          อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ต้องใช้ ม.44 ยกเลิกสัญญารถร่วมฯ เนื่องจากสัญญาของแต่ละแห่งเริ่มทยอยหมดอายุ แต่ว่าจะไม่เท่ากัน จึงจำเป็นต้องใช้ ม.44 ในการยกเลิกให้หมดอายุพร้อมกันเพื่อ Set Zero ใหม่ ซึ่งหลังสัญญาทั้งหมดสิ้นสุดลง กรมการขนส่งทางบกจะเป็นผู้เข้ากำกับดูแลรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลแทน ขสมก. โดยจะมีแนวทางเพื่อเยียวยาสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาดังกล่าวเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมนาคม ชง ม.44 ยกเลิกรถเมล์ร่วมฯ ขสมก. โอนกรมขนส่งฯ ดูแลแทน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 16:08:24 6,481 อ่าน
TOP