x close

ศาลสั่งอายัดหุ้นของ เสี่ยชูวงษ์ 200 ล้าน เอาคืนจากพริตตี้สาว หลังโดนลูกเมียฟ้องหนัก

เสี่ยชูวงษ์

          ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวอายัดหุ้นของ เสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง จากบัญชีของ กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้และแคดดี้สาว มูลค่า 228 ล้านบาท ที่ถูกโอนโดยมิชอบ

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2559 นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของครอบครัว นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เมื่อปี พ.ศ. 2558 เปิดเผยว่า ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวอายัดหุ้นของ นายชูวงษ์ จากบัญชีของ นางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล แคดดี้และพริตตี้สาวคนสนิทผู้ตาย จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น หรือรอสืบพยานอีกครั้ง
          สืบเนื่องจาก นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยา และ นายกันต์ แซ่ตั๊ง ลูกของนายชูวงษ์ ในฐานะผู้จัดการมรดกเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวกัญฐณา, พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวกรวม 5 คน เรื่องขอเรียกคืนทรัพย์สินที่เป็นหุ้นของนายชูวงษ์ จำนวน 9.5 ล้านหุ้น มูลค่า 228 ล้านบาท ที่ถูกโอนโดยมิชอบ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี โดยทางฝ่ายจำเลยยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้

          อย่างไรก็ตาม คำสั่งอายัดดังกล่าวเป็นในส่วนของคดีทางแพ่ง ส่วนการปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ซึ่งอยู่ในส่วนของคดีอาญานั้น ยังต้องรอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสรุปความคิดเห็นส่งอัยการสูงสุด หลังจากมีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีหุ้นในชั้นแรก



เกาะติด ข่าวชูวงศ์ แซ่ตั้ง ทั้งหมด

ภาพจาก ข่าวช่อง8, allure

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งอายัดหุ้นของ เสี่ยชูวงษ์ 200 ล้าน เอาคืนจากพริตตี้สาว หลังโดนลูกเมียฟ้องหนัก อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2559 เวลา 15:15:53 24,720 อ่าน
TOP