x close

พระองค์โสมฯ ทรงเมตตาหญิงชราจะเป็นลม ทรงพัดคลายร้อนด้วยพระหัตถ์ของพระองค์


พระองค์โสมฯ ทรงเมตตาหญิงชราจะเป็นลม ทรงพัดคลายร้อนด้วยพระหัตถ์ของพระองค์

        พระองค์โสมฯ ทรงทอดไก่ประทานให้แก่ประชาชน ก่อนที่พระองค์จะช่วยหญิงชราจะเป็นลม และทรงพัดคลายร้อนให้ด้วยพระหัตถ์ของพระองค์

        วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14.30 น. มีรายงานว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์มายังรถเคลื่อนที่ "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ช่วยด้วยใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน" ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อทรงทอดไก่ประทานแก่ประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ ท่ามกลางประชาชนที่หลั่งไหลมาชื่นชมพระบารมีอย่างเนืองแน่น
        ทันทีที่พระองค์มาถึง ทรงรับสั่งให้ข้าราชบริพารรีบแจกข้าวเหนียวไก่ทอดแก่ประชาชนทันที เพราะแถวยาวแล้ว พร้อมทรงตรัสอย่างพระอารมณ์ขันว่า "แจกที่กรุงเทพฯ แค่สนามหลวงพอ ไม่ต้องแจกถึงเลย" สร้างความปลาบปลื้มให้แก่ประชาชนที่มารอรับข้าวเหนียวไก่ทอดที่ต่างเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" พระองค์จึงรับสั่งว่า "ขอบคุณนะคะ"

พระองค์โสมฯ ทรงเมตตาหญิงชราจะเป็นลม ทรงพัดคลายร้อนด้วยพระหัตถ์ของพระองค์

        ต่อมา เวลา 18.00 น. ระหว่างที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงประทานข้าวเหนียวไก่ทอดแก่พสกนิกร ด้วยพระองค์เอง นั้น ได้มีหญิงชรารายหนึ่งอายุ 70 ปี เดินทางมาจาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มาต่อแถวรับอาหารทรงประทานจากพระหัตถ์ของพระองค์ โดยพระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นว่าหญิงชรารายดังกล่าวมีอาการอ่อนเพลียคล้ายจะเป็นลม จึงรับสั่งให้เจ้าหน้าที่เชิญหญิงชรามานั่งที่เก้าอี้ และนำยาหอมมาให้รับประทาน ทั้งนี้พระองค์ยังทรงนำพัดมาพัดให้หญิงชรารายดังกล่าวด้วยพระองค์เอง ก่อนที่จะทรงกลับไปแจกอาหารให้ประชาชนรายอื่น ๆ และได้รับสั่งให้ข้าราชบริพารช่วยพัดคลายร้อยให้หญิงรายนี้ต่อ พร้อมรับสั่งถามด้วยว่า "ไหวมั้ยคะ"
        จากนั้นก่อนจะเสด็จกลับ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ รับสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลอาการของหญิงชราให้ดี ทั้งนี้ภาพทั้งหมดที่เกิดได้สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้น ที่เห็นความเมตตาที่ทรงมีต่อพสกนิกร หลายคนถึงกับน้ำตาซึมด้วยความปลื้มปีติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระองค์โสมฯ ทรงเมตตาหญิงชราจะเป็นลม ทรงพัดคลายร้อนด้วยพระหัตถ์ของพระองค์ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:21:12 44,841 อ่าน
TOP