x close

13 เกมสยอง ฉลองความสำเร็จ 3 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์





 

 

 

 

 

          เสี่ยเจียงมอบโพธิ์ทองคำให้ผู้กำกับมะเดี่ยว จัดปาร์ตี้ฉลองความสำเร็จ 13เกมสยอง คว้า 3 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ

          สร้างชื่อเสียงความสำเร็จเป็นเกียรติประวัติให้กับวงการภาพยนตร์ไทยจนเป็นที่ฮือฮาในระดับโลกเมื่อ 13 เกมสยอง ถูกเลือกให้ไปฉายใน 5 เทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติอย่างสวิสเซอร์แลนด์,สเปน,อิตาลี,แคนาดาและเกาหลี และคว้ารางวัลใหญ่ระดับนานาชาติอย่าง BEST ASIAN FILM : THE GOLDEN PRIZE จากเทศกาลภาพยนตร์ FANTASIA  INTERNATIONAL FILM  FESTIVAL ที่ประเทศแคนาดา  เอาชนะหนังอย่าง MEMORIES OF MATSUKO (ซึ่งคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของเทศกาลแต่คว้าเพียง THE BRONZE PRIZE) รางวัล BEST ASIAN FILM AWARD : EUROPEAN FANTASTIC FILM FESTIVAL FEDERATION ASIAN AWARD (EFFFF) ซึ่งเป็นรางวัลที่กลุ่มสมาพันธ์ภาพยนตร์ในแนวแฟนตาซีภาคพื้นยุโรปได้มอบให้ และ BEST OF PUCHON ซึ่งถือได้ว่าเป็นรางวัลสูงสุดประจำปีของเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ PUCHON INTERNATIONAL FANTASTIC FILM FESTIVAL (PiFan) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี (เทียบเท่าได้กับรางวัลกรังปรีซ์ (GRAND PRIZE)ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในการจัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆในระดับนานาชาติเลยทีเดียว)

           งานนี้เสี่ยเจียง หัวเรือใหญ่ของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลเลยจัดงาน 13 : THE LUCKY NUMBER PARTY เลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับผู้กำกับรุ่นใหม่มากฝีมืออย่างมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล พร้อมมอบใบโพธิ์ทองคำให้กับมือโดยมี และผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งนักแสดงอย่าง น้อย กฤษดา สุโกสล “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” ผู้เขียนการ์ตูน THE 13 QUIZSHOW และบทภาพยนตร์ ,วรวุฒิ วรวิทยานนท์ บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ,ปรัชญา ปิ่นแก้ว และอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ ที่มาร่วมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย รวมถึงน้องอเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์

           แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดพิเศษเมื่อผู้กำกับพิง ลำพระเพลิงซึ่งรับหน้าที่พิธีกรเชิญมาริโอ้ เมาเร่อ,พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล,เบสท์อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน,นน ชานน ริกุลสุรกาน น้องๆนักแสดงจาก “รักแห่งสยาม” ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของมะเดี่ยว ขึ้นมาร่วมแสดงความยินดี โดยส่งตัวแทนน้องพิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุลขึ้นมาร้องเพลง “กันและกัน” ที่แต่งโดยมะเดี่ยวและเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม” พอเสียงของน้องพิชขึ้นมาเท่านั้นแหละทำเอาพี่ๆสื่อมวลชนถึงกับซาบซึ้งไปความไพเราะของบทเพลงและเสียงร้องของน้องเลยทีเดียว ความสนุกสนานของปาร์ตี้ยังคงดำเนินต่อไปเมื่อผกก.พิงส่งไมค์ให้พี่น้อยโชว์เสียงร้องกับเพลงสุดฮิตของพรูอย่าง “ทุกสิ่ง” งานนี้ผกก.พิงทนถูกลูกยุของทีมงานไม่ไหวเลยโชว์ลูกคอเพลง “เขียนถึงคนบนฟ้า” จากหนังโคตรรักเอ็งเลยเป็นของแถม

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- ฝรั่งปลื้ม "13 เกมสยอง" ยกย่อง ผู้กำกับไทย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 เกมสยอง ฉลองความสำเร็จ 3 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,620 อ่าน
TOP