x close
hilight >

| 34,171 อ่าน

เป็นข่าวร้องเรียนที่ยังมีชาวโซเชียลและสื่อให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากมีสมาชิกพันทิป ชื่อ โก๋ไม่แก่ โพสต์กระทู้ชื่อ "ทำอย่างนี้ก็ได้เหรอ...." โชว์ภาพและเขียนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับพื้นที่หน้าบ้านของชาวบ้าน ใกล้กับวัดชัยพฤกษมาลาราชวรมหาวิหาร ย่านตลิ่งชัน กทม.
ทั้งนี้ ข้อความที่เจ้าของกระทู้โพสต์ไว้ ระบุว่า "จากการที่ทางวัดชัยพฤกษมาลา และเจ้าหน้าที่เขตตลิ่งชัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องการให้รถเมล์ สาย ปอ. 79 เข้ามาวิ่ง ในซอยแคบ และเป็นซอยตัน โดยไม่เคยถามชาวบ้านว่าต้องการรถเมล์รึเปล่า และสร้างป้ายรถเมล์ ปิดทางหน้าบ้านของชาวบ้าน ไม่พอ ยังทำการปิดทึบหน้าบ้านเลยเขาจะหายใจยังไง สาเหตุคือ ทางวัดได้อ้างบอกว่า เป็นพื้นที่ธรณีสงฆ์ แล้วแบบนี้คนที่อยู่ในบ้านเขาจะเข้า-ออกยังไง จะขนตู้ โต๊ะเตียงเข้าไปยังไง จะเอามอเตอร์ไซค์เข้าบ้านยังไง"
ต่อมา เมื่อมีผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่องสาม เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มก็พบว่า นางสาวพรทิพย์ วัชรินทร์ดิลก ผอ.เขตตลิ่งชัน เผยว่า กรณีนี้ทางเขตไมได้เป็นผู้ดำเนินการสร้างป้ายรถเมล์ดังกล่าว รวมทั้งไม่ได้มีการส่งเรื่องสร้างป้ายรถเมล์มาที่เขตด้วย เบื้องต้นถ้าชาวบ้านเดือดร้อน ทางเขตพร้อมเป็นคนกลางในการพูดคุยเพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับทุกฝ่าย
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ทางเขตระบุก็ยังไม่ตรงกับทางวัด เนื่องจากทางด้านพระครูวิสิฐวรานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลาฯ เปิดเผยว่า ทางวัดได้รับการติดต่อจากทางเขตตลิ่งชันว่าจะสร้างป้ายรถเมล์ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชน ซึ่งก็อนุญาตให้สร้าง และก่อนที่จะก่อสร้างได้มีการพูดคุยหลายฝ่ายแล้ว โดยไมได้มีการคัดค้านใด ๆ ทางวัดเป็นเพียงเจ้าของที่ ไม่ได้เป็นคนสร้างป้ายรถเมล์
นอกจากนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยิ่งงงงวยขึ้นไปอีก เมื่อนางนุชนาถ คงใหญ่ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่โดนป้ายรถเมล์บังไปเต็ม ๆ เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นของวัดชัยพฤกษมาลาฯ ซึ่งตนมาเช่าพื้นที่และปลูกบ้าน โดยมีสัญญาเช่าปีต่อปี จากนั้นทราบข่าวว่าจะมีการสร้างป้ายรถเมล์ด้านหน้าบ้าน ซึ่งตนไม่ขัดข้องเพราะคิดว่าเป็นพื้นที่วัด แต่ไม่คิดว่าจะสร้างแบบนี้จนปิดหน้าบ้านทั้งหมด ตนเดือดร้อนเพราะแม่ของตนป่วย ต้องใช้ไม้ค้ำในการช่วยเดิน ซึ่งปกติจะออกทางหน้าบ้าน พอโดนปิดทำให้ต้องออกทางประตูข้างบ้าน ทำให้เดินเข้า-ออกลำบากเวลาไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ทำให้ไม่สามารถเอารถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้านได้ ต้องเอาไปจอดบริเวณถนนซึ่งเสี่ยงต่อการสูญหาย จึงอยากขอความเห็นใจด้วย
คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ทางออกของเหตุป้ายรถเมล์บังหน้าบ้านเต็มๆ ในครั้งนี้ จนเกิดกระทู้ฮอต "ทำอย่างนี้ก็ได้เหรอ...." จะจบลงอย่างไร ซึ่งหวังว่าผลสุดท้ายจะลงตัวกันทุกฝ่าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:43 34,171 อ่าน
TOP