x close
hilight > ข่าวกีฬา

| 91,329 อ่าน

เฟซบุ๊กของ Teerawat Yioyim ผู้จัดการของ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้โพสต์ถึงความรู้สึกและบรรยากาศจากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ภายหลังจาก อี้หลง เอาชนะ บัวขาว ได้อย่างค้านสายตาคนดู ด้วยคะแนน 3-0 โดยมีเนื้อหาดังนี้
ทัศนะการชกเมื่อคืน ผมมองแบบนี้ครับว่า ถึงแม้ (บัวขาว) จะถูกกรรมการตัดสินให้แพ้ ขาดลอย 3-0 นั้นกลับกลายทำให้บัวขาวเเละมวยไทยของเรามีชื่อเสียงมากกว่าเดิม
ภาพลักษณ์ของกังฟูจีนนั้นมีชื่อเสียงมาก มีภาพลักษณ์ที่ดี มีเสน่ห์น่าสนใจ
แต่รายการนี้กับกรรมการทำให้ภาพของกังฟูกลับดูแย่ลงไปอีกเพราะมีภาพการแข่งขันและคลิปการเเข่งขัน อี้หลงโดนยำทั้ง 3 ยกแบบนี้ ในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะคนจีนด้วยกันเอง ในสื่อต่าง ๆ อี้หลงกับรายการเเข่งขัน โดนโจมตีอย่างหนัก
แฟนมวยจีนเกือบทั้งสนามเดินหนีออกจากสนาม ก่อนอี้หลงจะคาดเข็มขัดอีกครับ เหมือนเป็นการตอกย้ำอย่างหนักว่า แพ้รอบ 2 แถมโดนโจมตีอย่างรุนแรงจากคนชาติเดียวกัน โดนคนจีนเองและฝรั่งทำภาพด่าทอล้อเลียนเป็นตราบาป ให้คนในโลกนี้จดจำว่าแพ้ทั้งในสนามและนอกสนาม
ผมภูมิใจมากที่บัวขาวทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างสมบูรณ์สมกับที่ตั้งใจมุ่งมั่นเก็บตัวซ้อมมาอย่างดี ถ้าผลการแข่งขันเมื่อคืนออกมาสูสีหรือบัวขาวชนะนิดหน่อย จะเป็นข้ออ้างกังขาได้ ตอนนี้ ชนะใจคนไทย ต่างชาติฝรั่งไม่ต้องพูดถึง แถมชนะใจคนจีนมากกว่าเดิมด้วยซ้ำครับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:56 91,329 อ่าน
TOP