x close

สุดล้ำ แพทย์จีนปลูกหูเทียมชั่วคราวที่แขนคนไข้ ก่อนนำไปต่อแทนหูจริงได้สำเร็จ



สุดล้ำ ! แพทย์จีนปลูกหูเทียมชั่วคราวที่แขนคนไข้

          แพทย์จากประเทศจีนประสบความสำเร็จ หลังผ่าตัดหูเทียมเชื่อมกับแขนของคนไข้ ก่อนนำมาศัลยกรรมเชื่อมบริเวณศีรษะซึ่งไร้หูขวาได้อย่างสมบูรณ์

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์ ซีคิวซีบี เผยเรื่องราวสุดล้ำของวงการแพทย์จีน เมื่อพวกเขาปลูกถ่ายหูเทียมไว้ที่แขนของคนไข้ได้สำเร็จ ก่อนจะนำไปศัลยกรรมต่อเติมใบหน้าในเวลาต่อมา


         เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีคนไข้รายหนึ่งประสบอุบัติเหตุบริเวณใบหน้า ซึ่งแม้ทีมแพทย์จะช่วยชีวิตเอาไว้ได้ แต่ก็โชคร้ายที่ไม่สามารถกู้คืนหูข้างขวาที่ขาดกลับคืนมาได้ อย่างไรก็ดี กู้ ฉู่-จง ศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยเชียนเจียวทง ก็ไม่ลดละความพยายามในการช่วยคนไข้รายนี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้ขาดความมั่นใจเวลาเข้าสังคม


สุดล้ำ ! แพทย์จีนปลูกหูเทียมชั่วคราวที่แขนคนไข้
         
          ดังนั้น พวกเขาจึงได้มีการทดลองปลูกถ่ายหูเทียมขึ้นมา โดยได้ใช้กระดูกอ่อนที่นำมาดัดเป็นรูปทรงใบหู ฝังลงไปในแขนขวาของคนไข้ และมีการนำหลอดเลือดไปใส่ไว้เพื่อให้อวัยวะนี้มีผิวหนังเหมือนกับของจริง
 
        หลังจากนั้น ทางทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดโดยนำหูเทียมที่แขนออกมา แล้วนำไปศัลยกรรมกับศีรษะข้างขวาของคนไข้ ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และถือเป็นความก้าวหน้าใหม่ ๆ ของวงการแพทย์จีนอย่างแท้จริง


สุดล้ำ ! แพทย์จีนปลูกหูเทียมชั่วคราวที่แขนคนไข้

ภาพจาก 1885888.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดล้ำ แพทย์จีนปลูกหูเทียมชั่วคราวที่แขนคนไข้ ก่อนนำไปต่อแทนหูจริงได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:05:42 20,927 อ่าน
TOP