x close
hilight >

หมดข้อข้องใจ ! แสงเหนือประหลาดฟากฟ้าสวีเดน ไม่ใช่ยูเอฟโอ แต่เป็น...

| 9,525 อ่าน

พบปรากฏการณ์แสงเหนือแปลกประหลาด ผิดปกติจากเดิม ผู้ชมสงสัยหนัก คิดว่าเป็นยูเอฟโอ ล่าสุดเผยแล้ว เป็นเพียงแค่น้ำมันเชื้อเพลิงจากจรวด
เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ทีมงานจากทางเว็บไซต์ไลต์สโอเวอร์แลปแลนด์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ภาพและถ่ายทอดสดปรากฏการณ์แสงเหนือ ส่งตรงจากอุทยานแห่งชาติอาบิสโก ประเทศสวีเดน ได้รับการติดต่อจากผู้ชม ขณะชมคลิปที่ถ่ายทอดว่า พบเห็นแสงลักษณะประหลาด แตกต่างจากแสงเหนือปกติทั่วไป จึงคาดว่าอาจจะเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ผู้ชมทางเว็บไซต์เท่านั้น ช่างภาพรายหนึ่งที่เป็นมัคคุเทศก์ ณ ที่นั่นก็เห็นด้วยตาตัวเองเช่นกัน
เมื่อได้รับการแจ้งข้อมูล แชด เบลคลีย์ เจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวได้เข้ามาตรวจสอบ วิเคราะห์คลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ และได้อธิบายว่า ตัวเขาและทีมงานพบเห็นอะไรแบบนี้บนท้องฟ้าอยู่บ่อยครั้ง จุดที่มีลักษณะเหมือนเมฆ มีหางยาว ๆ ที่เห็นในภาพที่แคปจากคลิปวิดีโอนั้น แท้จริงแล้วเป็นควันที่มาจากเชื้อเพลงของจรวด แอตลาส-วี ขณะถูกยิงขึ้นจากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จรวดดังกล่าวถูกยิงขึ้นสู่อวกาศเพื่อปล่อยดาวเทียม เวิล์ดวิว 4 เมื่อหลายชั่วโมงก่อนหน้านั้น ดังนั้น เมื่อมองเห็นจากท้องฟ้าระยะไกล ๆ ที่ขั้วโลกเหนือ และไม่สามารถอธิบายได้ว่าคืออะไร อาจจะคิดว่าเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวไปได้นั่นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดข้อข้องใจ ! แสงเหนือประหลาดฟากฟ้าสวีเดน ไม่ใช่ยูเอฟโอ แต่เป็น... อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 23:15 9,525 อ่าน
TOP