x close

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงรับพรจากผู้นำศาสนาอิสลาม ระหว่างเสด็จฯ ปัตตานี

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

          สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับพร ดุอาอฺ จากผู้นำศาสนาอิสลาม ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเยือนมัสยิดจังหวัดปัตตานี เพื่อพระราชทานถ้วยรางวัลการทดสอบการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับพร "ดุอาอฺ" ที่ผู้นำศาสนาอิสลามได้สวดขอพรให้ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเยือนมัสยิดจังหวัดปัตตานี เพื่อทรงเป็นองค์ประธานในการพระราชทานถ้วยรางวัลการทดสอบการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานระดับประเทศ ในวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
          โดยการเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เดิมไว้ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปในการพระราชทานโล่เกียรติคุณและเงินรางวัลแก่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและอิหม่าม ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2558 และผู้แทนโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ ประจำปี 2558

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

          ทั้งนี้ในระหว่างเตรียมการรับเสด็จพระราชดำเนินของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทางข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ไม่มั่นใจว่าพระองค์จะยังเสด็จพระราชดำเนินมาหรือไม่ ภายหลังการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ทีมงานส่วนพระองค์ได้ลงพื้นที่พร้อมแจ้งถึงพระราชประสงค์ว่า "ยังไง เราก็ต้องมา"

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

สมเด็จพระบรม เสด็จฯปัตตานี

ภาพและข้อมูลจาก
Twitter @WassanaNanuam, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงรับพรจากผู้นำศาสนาอิสลาม ระหว่างเสด็จฯ ปัตตานี อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:53:13 51,410 อ่าน
TOP