x close

ชายวัย 60 ป่วยท้าวแสนปม โดนสังคมรังเกียจ-ไม่มีงานทำ จนคิดอยากฆ่าตัวตาย

ท้าวแสนปม

            ลุงชง วัย 60 ปี ป่วยโรคท้าวแสนปมใช้ชีวิตเพียงลำพัง ไม่มีคนรับเข้าทำงานเพราะรังเกียจ จนคิดอยากฆ่าตัวตาย ซ้ำเพื่อนต่างด้าวที่คอยช่วยเหลือยังถูกจับกลับประเทศ เผย อยากกลับกรุงเทพฯ ไปกราบสักการะพระบรมศพในหลวง ร.9 สักครั้งในชีวิต


            วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานว่า นายชิติ เจริญรัตนประภา หรือ ลุงชง อายุ 60 ปี ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม มีตุ่มขึ้นเต็มลำตัวและใบหน้า อาศัยอยู่เพียงลำพังใน ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา โดยที่อาศัยเป็นกระต๊อบขนาด 2×2 เมตร มุงหลังคาด้วยสังกะสีเก่าและใช้กระสอบปุ๋ยกับป้ายไวนิลขึงเป็นผนังบ้าน ไม่มีห้องน้ำ มีเพียงไฟ 1 ดวงที่เพื่อนบ้านต่อให้ใช้ กำลังต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่มีใครรับเข้าทำงาน

ท้าวแสนปม
            นายชิติ เล่าว่า ตนป่วยเป็นโรคท้าวแสนปมตั้งแต่อายุ 15 ปี มีพี่น้อง 3 คน แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อจากญาติพี่น้องเลย ซึ่งตนพยายามหางานทำแต่ไม่มีใครกล้ารับเข้าทำงานเพราะรังเกียจที่ตนเป็นโรคท้าวแสนปม จึงต้องอาศัยอยู่กับน้องชายที่มีฐานะยากจนเช่นกันแถวสายไหม กรุงเทพฯ บางครั้งตนก็คิดน้อยใจที่สังคมรังเกียจจนอยากฆ่าตัวตาย แต่มีเพื่อนในละแวกนั้นเป็นชาวเมียนมาคอยให้กำลังใจและชักชวนตนไปอยู่ที่ อ.เบตง พร้อมกับจะหาเลี้ยงตนเพราะสงสารที่ตนไม่มีคนจ้างทำงาน แต่เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อนชาวเมียนมาถูกจับกุมตัวข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและถูกส่งตัวกลับเมียนมา ตนจึงอยู่เพียงลำพัง

            นายชิติ กล่าวอีกว่า หลังจากตนทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 ตนก็อยากกลับไปยังบ้านเกิดที่กรุงเทพฯ เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ท้าวแสนปม
            ต่อมามีชาวบ้านในพื้นที่ทนเห็น นายชิติ อยู่ด้วยความลำบากไม่ได้จึงได้ถ่ายภาพและโพสต์ลงในโลกโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์จำนวนมาก ทำให้ นายณัฐกิตติ์ กาญจน ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประชาตำบลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง ทราบเรื่อง จึงได้รายงานเรื่องของ นายชิติ ต่อนายอำเภอเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือมอบอาหารแห้ง เครื่องดื่ม และเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

ท้าวแสนปม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวข้น คนออนไลน์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 60 ป่วยท้าวแสนปม โดนสังคมรังเกียจ-ไม่มีงานทำ จนคิดอยากฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09:42:36 25,063 อ่าน
TOP