x close

เครดิตบูโร แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณี เบส อรพิมพ์ ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ


เครดิตบูโร แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณี เบส อรพิมพ์ ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ

        เครดิตบูโร แจงกรณี เบส อรพิมพ์ ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ ยันทางเครดิตบูโรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยื่นเอกสารขอวีซ่าสหรัฐฯ และไม่มีหน้าที่ขึ้นบัญชีดำใคร

        จากกรณี น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ เบส นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ที่ได้รับเชิญไปพูดเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่นครลอสแอนเจลิส แต่ถูกปฏิเสธการขอวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้โพสต์ชี้แจงว่า สาเหตุอาจเกิดจากการทำงานที่ไม่ใช่งานประจำและยังมีปัญหาเรื่องเครดิตบูโร นั้น [อ่านข่าว : เบส อรพิมพ์ ขอชี้แจงปมถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ-อดไปพูดเรื่องพ่อหลวง ร.9]


        ล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2559) นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.อรพิมพ์ ขอวีซ่าไม่ผ่านเนื่องจากหลักฐานทางการเงินไม่น่าเชื่อถือหรือไม่เพียงพอและไม่ได้ทำงานประจำ รวมทั้งมีชื่อติดเครดิตบูโร จากการไปร่วมซื้ออาคารกับเพื่อนแล้วถอนตัวออกมา แต่คนที่รับช่วงต่อไปมีปัญหาในการผ่อนส่งทำให้มีชื่อติดไปด้วย

เครดิตบูโร แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณี เบส อรพิมพ์ ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ

        โดยทางเครดิตบูโร ได้มีการติดต่อไปยัง น.ส.อรพิมพ์ เพื่อทำความเข้าใจอย่างถูกต้องว่า เครดิตบูโรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยื่นขอวีซ่า เนื่องจากการขอวีซ่าของสหรัฐฯ ไม่ต้องยื่นหลักฐานแสดงรายงานข้อมูลเครดิตหรือรายงานเครดิตบูโร แต่จะเน้นในเรื่องความผูกพันกับประเทศผู้ขอวีซ่าที่ถือสัญชาติอยู่ อาทิ เอกสารรับรองการทำงาน, เอกสารทางการเงิน (รายละเอียดบัญชี), เอกสารรับรองทางการศึกษา เป็นต้น


       

        นายสุรพล กล่าวต่อว่า เครดิตบูโรเป็นตัวกลางในการรวบรวมข้อมูลเครดิต ทั้งประวัติการชำระหนี้ที่ดีและไม่ดีตามที่สถาบันการเงินส่งมาเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ขึ้นบัญชีดำ หรือ Blacklist อย่างที่เข้าใจผิดกัน และเครดิตบูโรไม่เคยมีสิ่งที่เรียกว่า Blacklist หรือติดเครติดบูโร แต่เป็นเพียงความรู้สึกของคนเราที่รู้สึกกับสิ่งไม่ดี หรือสิ่งที่ไม่อยากให้ใครรู้ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังพิจารณาเรื่องของเรา

        สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครดิตบูโร สามารถสอบถามหรือขอรับคำปรึกษาได้ที่ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้บริการปรึกษาเกี่ยวกับข้อมูลประวัติสินเชื่อผ่าน Call Center 0-2643-1250 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น. หรืออีเมล consumer@ncb.co.th หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.ncb.co.th

ติดตามข่าว เบส อรพิมพ์ ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Best Orapim
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครดิตบูโร แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณี เบส อรพิมพ์ ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:54:29 15,132 อ่าน
TOP