x close
hilight > ข่าวทั่วไป

คนกรุงเตรียมตัว ! แนะ 5 เส้นทางเลี่ยงรถติด หลังปิดสะพานรัชโยธิน

| 25,571 อ่าน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมด้านการจัดการจราจรระหว่างปิดสะพานรัชโยธิน พร้อมแนะ 5 เส้นทางเลี่ยงรถติด
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมด้านการจัดการจราจรระหว่างปิดสะพานรัชโยธิน พร้อมแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณดังกล่าวว่า ตามแผนดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ จะมีการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกระดับช่วงระหว่างสถานีรัชโยธินกับสถานีพหลโยธิน 24 ที่ตัดผ่านสี่แยกรัชโยธิน และสะพานรถยนต์ข้ามแยกในแนวถนนพหลโยธิน จึงมีความจำเป็นต้องรื้อสะพานออก ซึ่งทาง รฟม. มีแผนก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทางแยกในแนวถนนรัชดาภิเษกทดแทน ควบคู่กับการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกในแนวถนนพหลโยธินโดยใช้โครงสร้างเดียวกันกับทางวิ่งยกระดับของรถไฟฟ้า
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการจราจรที่บริเวณแยกรัชโยธินทั้ง 2 ทิศทาง อันเป็นการแก้ปัญหาจราจรบริเวณสี่แยกรัชโยธินได้อย่างยั่งยืน โดยจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการให้สั้นที่สุดในการปิดการจราจรระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการ ซึ่งการปิดการจราจรบนสะพานรัชโยธิน จะแบ่งเป็น 3 ช่วง ดังนี้
1. วันที่ 22, 23 พฤศจิกายน จะปิดสะพานรัชโยธิน ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.
2. วันที่ 24, 25 พฤศจิกายน จะปิดสะพานรัชโยธิน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
3. ปิดเพื่อรื้อสะพานรัชโยธิน วันที่ 26 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นไป
นอกจากนี้ รฟม. ยังได้ประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าสู่พื้นที่ก่อสร้างบริเวณสี่แยกรัชโยธิน 5 เส้นทาง ดังนี้
- เส้นทางที่ 1 : ใช้ทางเลี่ยงเข้าสู่ซอยพหลโยธิน 21 ออกไปยังซอยวิภาวดี 30
- เส้นทางที่ 2 : ใช้ทางเลี่ยงเข้าสู่ซอยพหลโยธิน 23 ออกไปยังซอยวิภาวดี 32
- เส้นทางที่ 3 : ใช้ทางเลี่ยงเข้าสู่ซอยรัชดาภิเษก 46 ออกไปยังซอยพหลโยธิน 33
- เส้นทางที่ 4 : ใช้ทางเลี่ยงเข้าสู่ซอยรัชดาภิเษก 48 และ 46/1 ออกไปยังซอยพหลโยธิน 35
- เส้นทางที่ 5 : ใช้ทางเลี่ยงเข้าสู่ซอยพหลโยธิน 30 ออกไปยังซอยรัชดาภิเษก 36, 32, 30
อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร และ รฟม. จะมีการประเมินผลและปรับแผนการจัดการจราจรให้เหมาะสมก่อนที่จะมีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน โดยจะให้มีผลกระทบในการเดินทางของประชาชนให้น้อยที่สุด และ รฟม. จะแจ้งข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกรุงเตรียมตัว ! แนะ 5 เส้นทางเลี่ยงรถติด หลังปิดสะพานรัชโยธิน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:35 25,571 อ่าน
TOP