x close

ชาวโรฮีนจาในไทยชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา ต่อต้านความรุนแรงในรัฐยะไข่


โรฮีนจา

โรฮีนจา

         ชาวโรฮีนจาและชาวมุสลิมในไทย นัดรวมตัวหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจที่เมียนมาใช้ความรุนแรงในรัฐยะไข่

         วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานว่า สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี อ่านแถลงการณ์ต่อกรณีความรุนแรงในรัฐยะไข่ ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหภาพเมียนมา ถนนสาทรใต้ พร้อมด้วยชาวโรฮีนจาและชาวมุสลิมในไทยที่นัดมารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่
         การรวมตัวครั้งนี้ เกิดจากความไม่สบายใจที่เมียนมาใช้ความรุนแรงในรัฐยะไข่ตอบโต้เหตุการณ์ที่ตำรวจเมียนมาเสียชีวิต 9 นาย ใกล้พรมแดนบังกลาเทศ โดยมีรายงานว่าทหารที่ลงพื้นที่ก่อเหตุข่มขืนหญิงชาวโรฮีนจา เผาบ้าน และสังหารพลเรือนในระหว่างการปฏิบัติการทางทหาร ส่งผลให้ชาวมุสลิมโรฮีนจาหลายร้อยคนต้องหลบหนีข้ามพรมแดนไปฝั่งบังกลาเทศ จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ชาวโรฮีนจาและชาวมุสลิมในไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย นัดรวมตัวหน้าสถานทูตเมียนมา เพื่อเรียกร้องให้เมียนมายุติการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในครั้งนี้

โรฮีนจา

         ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อย 100 นาย ร่วมกับตัวแทนผู้จัดการชุมนุมในการตรวจค้นผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด ป้องกันการพกพาอาวุธ ไฟแช็ก ของมีคม และขวดแก้ว เข้ามาในบริเวณพื้นที่ ซึ่งหากไม่มีความจำเป็นแนะนำให้ผู้สัญจรบริเวณถนนสาทรใต้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

โรฮีนจา

โรฮีนจา



โรฮีนจา

โรฮีนจา

โรฮีนจา



โรฮีนจา




ติดตาม ข่าวโรฮีนจา ทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @happybirdyday, เฟซบุ๊ก รอศักดิ์ เพียรมานะ, เฟซบุ๊ก Abdul Haleem

อ่านรายเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวโรฮีนจาในไทยชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา ต่อต้านความรุนแรงในรัฐยะไข่ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:51:07 9,567 อ่าน
TOP