x close

สะเทือนใจ เด็กซีเรีย 7 ขวบ เล่าวินาทีเมืองถูกทิ้งระเบิด จากนี้ไม่เหลือบ้านอีกแล้ว

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

              สะเทือนใจ เด็กซีเรีย 7 ขวบโพสต์เล่าวินาทีชีวิต จากเหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป ต่อจากนี้ไม่เหลือบ้านที่พักพิง ต้องทนเห็นคนตาย แม้แต่ตัวเองยังเกือบตาย

              ท่ามกลางสภาพความโหดร้ายของสงครามที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศซีเรีย มีหลายแสนคนที่ต้องเผชิญกับความสูญเสีย ต้องอดทนต่อความยากลำบาก และสิ้นหวังในการใช้ชีวิต ล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2559) โลกออนไลน์ก็มีอันต้องสะเทือนใจหนักอีกครั้ง เมื่อได้เห็นภาพของความโหดร้ายที่ได้รับการบอกเล่าจาก บานา อลาเบด เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป หนึ่งในสมรภูมิหลักของการโจมตี

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป
              โดยภายในทวิตเตอร์ @AlabedBana ซึ่งเด็กหญิงและแม่ใช้เป็นช่องทางบอกเล่าเรื่องราวผลกระทบจากสงครามร่วมกัน และมีผู้ติดตามกว่า 132,000 คน มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่มีการโจมตีทางอากาศในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระเบิดถูกทิ้งลงใกล้บ้านของพวกเธอ มันสร้างความเสียหายหนักมาก กระทั่ง เฟตมาห์ แม่ของบานา ได้โพสต์ข้อความบอกว่า

              "กองกำลังเข้ามาแล้ว นี่อาจจะเป็นวันสุดท้ายของเราที่จะได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ไม่มีอินเทอร์เน็ตแล้ว กรุณาสวดมนต์เพื่อเราด้วย" และ "นี่เป็นข้อความสุดท้าย จากการทิ้งระเบิดอย่างหนักในตอนนี้ เราไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อีกแล้ว หากเราตาย ขอให้พวกเรายังพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อคนอีก 200,000 คนยังอยู่ในนี้ ลาก่อน"

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป

เหตุโจมตีทางอากาศในอเลปโป
              จากนั้นในเวลาต่อมา บานา ก็ได้โพสต์ภาพของเธอที่นั่งอยู่ท่ามกลางฝุ่นควัน พร้อมกันข้อความเล่าว่า "คืนนี้เราไม่มีบ้านอยู่แล้ว มันถูกระเบิดและฉันติดอยู่ในซาก ฉันเห็นคนที่ตาย และฉันเกือบตาย"

              ทั้งนี้ที่ผ่านมาบานาได้โพสต์บอกเล่าเรื่องผลกระทบจากสงคราม สะท้อนให้เห็นภาพของความสิ้นหวังของผู้คนนับแสนที่ต้องทนอยู่ในสภาพหวาดกลัว อดอยาก มีความเสี่ยงที่จะตายได้ทุกเมื่อ และไร้โอกาสจะได้ไปโรงเรียน ด้วยผลจากสงครามที่เกิดขึ้นในพื้นที่ซึ่งสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวของเธออย่างมาก


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AlabedBana
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ เด็กซีเรีย 7 ขวบ เล่าวินาทีเมืองถูกทิ้งระเบิด จากนี้ไม่เหลือบ้านอีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:49:46 6,498 อ่าน
TOP