x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตก ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 71 ราย-แฟนบอลร่ำไห้อาลัย

| 18,324 อ่าน

เหตุเครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตกในโคลอมเบีย ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 71 ราย รอดชีวิต 6 ราย จากจำนวนทั้งหมด 77 ราย ด้านแฟนบอลร่ำไห้สุดอาลัย
จากเหตุสุดสลดสะเทือนใจ เครื่องบินบรรทุกนักฟุตบอลสโมสรชาเปโคเอนเซ่ (Chapecoense) ของประเทบราซิล ตกในประเทศโคลอมเบียเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด (30 พฤศจิกายน 2559) สำนักข่าว CNN เผยรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดมีจำนวน 71 ราย และผู้รอดชีวิต 6 ราย จากผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 77 ราย
อนึ่ง จากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 72 ราย และลูกเรือ 9 ราย รวมทั้งหมด 81 ราย แต่จากรายงานล่าสุดระบุว่า มีผู้ไม่ได้ขึ้นเครื่อง 4 ราย ทำให้มีตัวเลขรวมผู้ที่อยู่บนเครื่องคือ 77 ราย
ด้านกรมการบินพลเรือนเปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้ากู้ซากเครื่องบินเพื่อเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ทำให้พบผู้รอดชีวิตรายล่าสุดที่บริเวณใต้ซากเครื่องบิน โดยนับว่าเป็นรายที่ 6 ที่รอดชีวิต
พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยได้ขยายพื้นที่ค้นหาในระยะไกล เพื่อค้นหาเหยื่อและหลักฐาน รวมถึงอาจมีผู้รอดชีวิตเพิ่ม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนได้พบกล่องดำของเครื่องบิน ซึ่งอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุหนึ่งอาจจะเกิดจากเชื้อเพลิงหมด

ขณะเดียวกันที่บริเวณสนามฟุตบอลในประเทศบราซิล แฟนฟุตบอลที่มารอเชียร์ทีมดังกล่าวจำนวนหลายร้อยชีวิต ต่างพากันโศกเศร้าเสียใจ แสดงความอาลัยให้กับการสูญเสียครั้งสำคัญนี้
ทางด้านทางประธานาธิบดีมิเชล เตแมร์ ของบราซิล ได้ออกประกาศว่าประเทศจะอยู่ในช่วงของการไว้อาลัย 3 วันถัดจากนี้
อย่างไรก็ดี แม้จากเหตุการณ์นี้จะทำให้สโมสรชาเปโคเอนเซ่ แทบจะหมดหนทางให้การแข่งขันต่อไป แต่พวกเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากทุกฝ่าย โดยในลีกบราซิล เซเรีย อา มีมติแล้วว่าจะให้พวกเขาเล่นในลีกสูงสุดต่อไป 3 ปี ไม่ว่าจะจบอันดับเท่าไรก็ตาม ขณะที่ทีมอื่น ๆ ก็พร้อมใจส่งนักเตะมาให้ยืมตัวมากมายในฤดูกาลหน้าแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ แอตเลติโก้ นาซิอองนาล คู่แข่งในนัดชิงของพวกเขา ยังขอยกแชมป์ดังกล่าวให้เพื่อเป็นการไว้อาลัยและแสดงถึงความเคารพอีกด้วย
เช่นเดียวกับหลายสโมสรของโลก รวมถึงผู้เล่นชั้นนำ ต่างก็พร้อมใจกันไว้อาลัยให้แด่ ชาเปโคเอนเซ่ ถึงการจากไปของนักเตะ รวมถึงแสดงความเสียใจแด่สโมสร, ครอบครัว และบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตก ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 71 ราย-แฟนบอลร่ำไห้อาลัย อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:06 18,324 อ่าน
TOP