x close

แฟนพันธุ์แท้ญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์โดน ตม.ญี่ปุ่น กักตัว หลังคนไทยโดดวีซ่าเพียบ

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว

          หนุ่มเจ้าของตำแหน่งแฟนพันธุ์แท้ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ถูก ตม.ญี่ปุ่น กักตัว หลังพบคนไทยโดดวีซ่าจำนวนมาก ฝากเตือนคนต้องการไปญี่ปุ่นพกหลักฐานไปให้พร้อม โดยเฉพาะคนที่ถือพาสปอร์ตเล่มใหม่

          นับตั้งแต่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการขอวีซ่าให้คนไทย จนเป็นเหตุให้คนไทยสามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้พาสปอร์ตเล่มเดียว แต่ปัญหาหนึ่งที่ตามมาคือ การที่มีคนไทยจำนวนหนึ่ง ใช้ช่องว่างนี้ในการโดดวีซ่า และอยู่อย่างผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดปัญหาในประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก

          ล่าสุด วันที่ 5 ธันวาคม 2559 เฟซบุ๊ก Nut Kun นัทคุง ของ ณัฐพงศ์ ไชยวานิชย์ผล เจ้าของตำแหน่งแฟนพันธุ์แท้ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นหลายสิบครั้ง ได้โพสต์ข้อความเตือนคนไทยที่เดินทางญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า ขณะตนเองเดินทางไปญี่ปุ่นนั้น ตนถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกักตัว หลังยื่นพาสปอร์ตเล่มใหม่ซึ่งยังเคยผ่านการลงตราใด ๆ ไปให้ จนเจ้าหน้าที่ต้องพาตนไปกักตัว แต่ยังโชคดีที่ตนพูดภาษาญี่ปุ่นได้และพกพาสปอร์ตเล่มเก่าไปด้วยจนในที่สุดก็ได้รับการปล่อยตัว

          ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลที่กักตัวว่า "ตอนนี้คนไทยโดดวีซ่าเยอะ โอเว่อร์สเตย์เยอะ ใครมาโดยพาสปอร์ตใหม่ต้องเช็กครับ" พร้อมกับฝากคนที่เดินทางมาญี่ปุ่นว่า ควรเตรียมหลักฐานมาให้ครบ



          โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว
ตม. ญี่ปุ่นกักตัว



          นอกจากนี้ ยังพบว่า เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 ได้โพสต์ข้อความเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ระบุว่า ทางการญี่ปุ่นยกเลิกวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวไทย 15 วัน หลังมีคนไทยที่หนีวีซ่า (พำนักอยู่ในญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมายเกินเวลาที่ญี่ปุ่นอนุญาต) รวมกัน 5,277 คน (สถิติสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558) ซึ่งเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 20% และเป็นประเทศที่มีอัตราการเพิ่มเป็นอันดับสองในปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับทางการญี่ปุ่นอย่างมาก พร้อมกับระบุถึงมาตรการการส่งตัวกลับ โดยมีข้อความทั้งหมดดังต่อไปนี้ 

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว

ตม. ญี่ปุ่นกักตัว

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Nut Kun นัทคุง, เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนพันธุ์แท้ญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์โดน ตม.ญี่ปุ่น กักตัว หลังคนไทยโดดวีซ่าเพียบ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 10:20:52 40,325 อ่าน
TOP