x close

น้อยใจนัก หนุ่มนิวซีแลนด์เชื้อสายจีน ต่อพาสปอร์ตไม่ได้ เพราะระบบบอกตาปิด !

ต่อพาสปอร์ตไม่ได้

          หนุ่มนิวซีแลนด์เชื้อชาติจีน ต่ออายุพาสปอร์ตออนไลน์ไม่ได้ หลังระบบตรวจจับใบหน้า บอกว่าภาพไม่ผ่าน เพราะตาปิด... มันน่าน้อยใจนักเชียว

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยรายงานว่า ริชาร์ด ลี (Richard Lee) หนุ่มวัย 22 ปี นักศึกษาวิศวะฯ ชาวนิวซีแลนด์ เชื้อชาติจีน พยายามต่อหนังสือเดินทางผ่านระบบออนไลน์ของกรมกิจการภายในของนิวซีแลนด์ ทว่าหลังจากเขากดเลือกภาพบันทึกลงระบบไป กลับไม่สามารถดำเนินการได้
          โดยระบบต่อหนังสือเดินทางออนไลน์ ได้ระบุคำชี้แจงว่า รูปของเขาไม่สมบูรณ์ เนื่องจากตาของริชาร์ดปิดอยู่ แม้ว่าความจริงแล้วเขาจะลืมตาเต็มที่แล้วก็ตามที

ต่อพาสปอร์ตไม่ได้

          "ผมไม่โกรธ เพราะตาของผมเล็กมาตั้งแต่เกิดแล้ว เทคโนโลยีการจดจำใบหน้านั้นก็ค่อนข้างใหม่ และซื่อตรงเกินไป มันเป็นแค่เครื่องจักร ไม่มีความรู้สึก และสุดท้ายผมก็ต่อพาสปอร์ตได้ในที่สุด" ริชาร์ด กล่าว

          ด้านโฆษกกรมกิจการภายในเผยว่า ประมาณกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรูปที่อัพโหลดลงในระบบต่อหนังสือเดินทางออนไลน์ มักจะถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลหลากหลายที่แตกต่างกัน ซึ่งเหตุผลว่าตาปิดนั้น เป็นหนึ่งเหตุผลที่พบได้บ่อย สำหรับริชาร์ด ภาพแรกของเขาแสงไม่สม่ำเสมอ แต่หลังจากอัพโหลดภาพใหม่ ระบบก็ยอมรับให้ผ่าน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Richard Lee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้อยใจนัก หนุ่มนิวซีแลนด์เชื้อสายจีน ต่อพาสปอร์ตไม่ได้ เพราะระบบบอกตาปิด ! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 10:31:43 24,835 อ่าน
TOP