x close

เริ่มแล้ว รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เจ้าหน้าที่แนะเลี่ยง แยกรัชโยธิน ช่วงเวลาเร่งด่วน



          ผู้รับเหมาเริ่มเข้ารื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินแล้ว รองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เจ้าหน้าที่แนะเลี่ยงสัญจรช่วงเวลาเร่งด่วน

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 00.00 น. เจ้าหน้าที่บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้า ได้นำกำลังพร้อมเครื่องจักรกลหนักเข้าดำเนินการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) จากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

          ในระยะแรกจะมีการขูดผิวถนนตลอดตัวสะพานออกก่อน โดยจะเริ่มต้นจากจุดทางขึ้น-ลงสะพานฝั่งถนนรัชดาภิเษกที่มาจากทางหน้าศาลอาญา จากนั้นจึงรื้อเสาและคานจนถึงบริเวณกลางสะพานตามลำดับ แล้วจึงกลับไปรื้อสะพานจากทางฝั่งธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาใหญ่ ซึ่งขั้นตอนการรื้อสะพานจะใช้เวลาทั้งหมดราว 2 เดือน

          ขั้นตอนที่ 2 จะมีการล้อมพื้นที่เพื่อขุดอุโมงค์สร้างทางลอดทดแทนสะพานข้ามแยกรัชโยธินเดิม ตลอดจนเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) จากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยจะปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลาประมาณ 2 ปี

          ด้านการจัดการจราจร ภายหลังการดำเนินการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินเมื่อคืนวันที่ 7 ธันวาคม พบว่า ในช่วงเวลา 07.00-08.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ถนนรัชดาภิเษกมีสภาพการจราจรที่ค่อนข้างติดขัดอย่างหนัก รองลงมา คือ ถนนลาดพร้าว ถนนในซอยโชคชัย 4 และถนนพหลโยธิน ตามลำดับ

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ว่าหากไม่มีความจำเป็นควรหลีกเลี่ยงการสัญจรในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

          สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร จะกำกับดูแล ปล่อยสัญญาณไฟแต่ละด้านไม่ให้ติดนานเกิน 4 นาที ซึ่งจะช่วยลดปริมาณของรถที่ติดสะสม

          นอกจากนั้นในแนวถนนรัชดาภิเษกได้มีการวางแผนทุบทางเท้า และขยับย้ายเสาไฟฟ้า เพื่อขยายผิวจราจรออกไปด้านละ 1 ช่องจราจร โดยจะใช้พื้นที่เอกชนด้านข้างทั้งสองฝั่ง ระยะทางด้านละประมาณ 100 เมตร คาดว่าจะเพิ่มได้ 1 ช่องจราจร

          ส่วนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นถนนอีกเส้นที่ประชาชนใช้เลี่ยงการจราจรติดขัด พบว่ามีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เคลื่อนตัวช้าในช่วงเวลาเร่งด่วน เจ้าหน้าที่จะมีการเสนอให้บริษัท ดอนเมืองโทลล์เวย์ ลดค่าผ่านทางในบางด่าน บางช่วงเวลา ในการช่วยระบายรถและเพิ่มช่องทางพิเศษในช่วงเวลาเร่งด่วน บนถนนวิภาวดีรังสิต




ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เจ้าหน้าที่แนะเลี่ยง แยกรัชโยธิน ช่วงเวลาเร่งด่วน อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 16:11:28 2,434 อ่าน
TOP