x close

ผู้ปกครองช็อก !! รายการสอนเพศศึกษาสุดโจ๋งครึ่ม ลั่นนำเสนอภาพชัดเจนเกินงาม

คลิปสอนเพศศึกษา

          ผู้ปกครองตกใจหนัก รายการสอนเพศศึกษานอร์เวย์เนื้อหาสุดโจ๋งครึ่ม ทั้งโชว์อวัยวะเพศชาย-หญิง แบบชัดเจน และสอนเรื่องเซ็กส์แบบชัดเจนมาก ๆ พ่อแม่พากันถาม นี่น่ะหรือรายการเพศศึกษาสำหรับเด็ก 8-12 ขวบ ?

          หลังจากที่รายการ "นิวตัน" ซึ่งเป็นรายการสอนเพศศึกษาแบบเจาะลึก ได้ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์นอร์เวย์ ก็ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจาณ์จากเหล่าผู้ปกครอง ถึงความเหมาะสมของเนื้อหาที่รายการได้นำเสนอ โดยจากการรายงานขอองเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เผยว่า เหล่าผู้ปกครองต่างมองว่า รายการดังกล่าวสอนเพศศึกษาได้อย่าง "โจ๋งครึ่ม" มากเกินไปจนถึงขั้นลามกอนาจาร



คลิปสอนเพศศึกษา

          สำหรับรายการ นิวตัน เป็นรายการสอนเพศศึกษาในเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ๆ วัย 8-12 ปี  โดยออกอากาศเป็นตอน ๆ ผ่านทางสถานโทรทัศน์ พิธีกรผู้ดำเนินรายการคือแพทย์หญิงที่มีชื่อว่า ลีเนอ ยานสรูด การสอนของลีเนอนั้นครอบคลุมแทบจะทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ โดยเธอได้อธิบายเรื่องการจูบ สําเร็จความใคร่ การสอดใส่การถึงจุดสุดยอด ฯลฯ พร้อมภาพประกอบแบบให้เห็นได้อย่างชัดเจน

          การนำเสนอเรื่องเพศแบบชัดเจนเกินไปของลีเนอ ทำให้ผู้ปกครองหลายคนไม่พอใจ โดยพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า เนื้อหาในรายการนั้นมันติดเรตเกินไปและไม่เหมาะสมกับเด็กอย่างยิ่ง

คลิปสอนเพศศึกษา

          แต่ทั้งนี้ กระแสตอบรับของรายการ นิวตัน ไม่ได้มีแต่เพียงด้านลบเท่านั้น ยังคงมีผู้ปกครองอีกเป็นจำนวนมากที่ชื่นชมการนำเสนออย่างตรงไปตรงมาของรายการนี้ โดยมีผู้ปกครองรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า ถ้าไม่มีใครสอน เด็ก ๆ จะไปเรียนรู้เรื่องเพศเอาจากที่ไหนถ้าไม่ใช่หนังโป๊ ซึ่งพวกเขาจะได้รับการเรียนรู้ที่ผิด ๆ โดยจะคิดไปว่าผู้หญิงคือวัตถุทางเพศที่สามารถกระทำอย่างไรก็ได้ ซึ่งในความเป็นจริงมันคือเรื่องไม่ถูกต้อง ดังนั้นการสอนให้รู้แต่เนิ่น ๆ ก็นับเป็นเรื่องที่ถูกแล้ว

          อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวก็ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันต่อไป โดยประเด็นหลักที่ถกเถียงกันนั้นไม่ใช่เรื่องการสอนเพศศึกษา แต่อยู่ที่เนื้อหาและลักษณะการนำเสนอของรายการที่ "ติดเรต" จนเกินไป และไม่เหมาะสมที่จะให้เด็กได้รับชมนั่นเอง

คลิปสอนเพศศึกษา

ภาพจาก NRK TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองช็อก !! รายการสอนเพศศึกษาสุดโจ๋งครึ่ม ลั่นนำเสนอภาพชัดเจนเกินงาม อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 17:42:33 50,508 อ่าน
TOP