x close

หนุ่มอู้ฟู่ เอาเงินมาทำเป็นเสื้อ ใส่เดินเป็นตู้เงินเคลื่อนที่ คนรวยทำอะไรก็ไม่ผิด !

เอาเงินมาทำเสื้อ

          เปิดเรื่องราว หนุ่มพ่อค้าสมุนไพรคนดังแห่งแอฟริกาใต้ ผู้ร่ำรวยมหาศาล เสื้อผ้าที่สวมใส่ไม่เคยธรรมดาเหมือนคนทั่วไป แต่ประดับด้วยเงินสดแบบหัวจรดเท้าจนได้รับฉายาว่า "มนุษย์เงินสดเคลื่อนที่"

          เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของไมเคิล อันดิเล ดลามินี หนุ่มชาวเมืองนองโกมา ประเทศแอฟริกาใต้ วัย 33 ปี ไมเคิลเป็นพ่อค้าผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรและนักบำบัดที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจอย่างสูง เขาเริ่มต้นทำงานด้านการเป็นนักบำบัดอย่างจริงจังเมื่อ 3 ปีก่อน โดยไมเคิลกล่าวว่าเมื่อตอนที่เขาอายุ 12 ปี บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วได้มาเข้าฝันเขา บอกเคล็ดลับวิธีการใช้ประโยชน์จากพืชพรรณและการผสมสมุนไพร แต่ไมเคิลไม่ได้ใส่ใจกับฝันนี้และลืมมันไป
          จนเมื่อเวลาล่วงเลยมาหลายปี ไมเคิลก็ฝันอีกครั้ง ครั้งนี้บรรพบุรุษบอกให้เขาเข้าป่าไปหาพืชหารากไม้มาทำยาสมุนไพร แต่ไมเคิลก็ไม่สนใจอีกเช่นเคย หลังจากนั้นไม่นานไมเคิลล้มป่วยลง เขาได้ปรึกษาหมอดูและได้รับคำชี้แนะว่า สาเหตุที่เขาล้มป่วยเป็นเพราะละเลยความต้องการของบรรพบุรุษ เมื่อได้ยินเช่นนั้น ไมเคิลจึงหันเหมาทำสมุนไพรโดยทันที

เอาเงินมาทำเสื้อ

          หลังจากไมเคิลหันมาสนใจศึกษาและปรุงสมุนไพรขายในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเต็มตัว และมันก็กลายเป็นอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาไม่เคยทำได้มาก่อน สินค้าทุกชนิดของเขา ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ สบู่กำจัดจุดด่างดำ ไปจนถึงครีมสมุนไพรนั้นโด่งดังมากและขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไมเคิลกล่าวว่า เฉพาะขายสินค้าพวกนี้ ในแต่ละวันเขาสามารถทำเงินได้มากกว่า 15,000-20,000 แรนด์ (ราว ๆ 35,800- 53,700 บาท) เลยทีเดียว

          นอกจากเป็นที่โด่งดังด้านสินค้าสมุนไพรแล้ว ไมเคิลยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "คนอวดรวย" อีกด้วย โดยเขามักจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ประดับประดาไปด้วยธนบัตร ซึ่งแต่ละชุดนั้นมีแบงก์ 100-200 แรนด์ เป็นร้อย ๆ ใบเป็นส่วนประกอบ (100 แรนด์เท่ากับประมาณ 254 บาท) ไมเคิลเริ่มแต่งกายในลักษณะเช่นนั้นตั้งแต่ปี 2557 และทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เขาจะมีบอดี้การ์ดคอยติดตามอยู่เสมอ

เอาเงินมาทำเสื้อ

          ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ไมเคิลก็จะแต่งกายด้วยชุด "เงินสด" ไม่เว้นแม้แต่งานสำคัญ ๆ ในประเทศ อย่างล่าสุดในงานศพของนักร้องดังในประเทศ ไมเคิลก็สวมชุดเงินสดของเขาไปร่วมงาน ซึ่งทำให้เขาได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากคนในสังคม โดยกล่าวว่าเขาประพฤติตัวไม่ให้เกียรติผู้ตาย

          ทั้งนี้ สำหรับเบื้องหลังในการแต่งกายด้วยเงินสด ไมเคิลกล่าวว่า ผู้คนให้เงินเขา (ซื้อสินค้า) เพื่อเป็นการขอบคุณที่ทำให้พวกเขามีสภาพชีวิตที่ดี เขาก็เลยโชว์มันให้ผู้คนได้เห็นและรับรู้นั่นเอง

เอาเงินมาทำเสื้อ

ภาพจาก Twitter @TshisaLIVE, @VictorMagwedze, เฟซบุ๊ก Andile Dlamini - mathathakanye

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอู้ฟู่ เอาเงินมาทำเป็นเสื้อ ใส่เดินเป็นตู้เงินเคลื่อนที่ คนรวยทำอะไรก็ไม่ผิด ! อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 11:49:29 31,824 อ่าน
TOP