x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หมดหนทางเยียวยา.. ชายป่วยโรคต่อมน้ำเหลืองอุดตัน ขาบวมใหญ่ทรมานนับ 10 ปี

| 15,240 อ่าน

หลวงพี่บิณฑ์ เดินทางไปเยี่ยมชายป่วยต่อมน้ำเหลืองอุดตันมานานกว่า 10 ปี ที่ จ.อุทัยธานี สุดเศร้าเป็นโรคที่รักษาไม่หาย มีแต่จะหนักขึ้นทุกวัน ทำให้ขาบวมแทบเดินไม่ได้
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์เรื่องราวชายรายหนึ่ง ที่ทุกข์ทรมานอยู่กับโรคต่อมน้ำเหลืองอุดตันมานานกว่า 10 ปี ลงในเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โดยชายรายนี้ชื่อว่า นายบุญทิ้ง น้ำเพชร อายุ 42 ปี ชาวบ้านไร่ จ.อุทัยธานี ป่วยด้วยโรคต่อมน้ำเหลืองอุดตันมากกว่า 10 ปี ทำให้ขาซ้ายบวมโต จากเดิมที่เคยช่วยทำมาหากินเลี้ยงดูครอบครัวได้ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว แค่เดินก็ชาไปทั้งตัว แม้จะเคยผ่าตัดรักษาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่หาย มีแต่จะหนักขึ้นทุกวัน บางวันปวดจนแทบทนไม่ได้
บางครั้งต้องไปนอนที่โรงพยาบาล ภรรยาก็ต้องไปตามเฝ้า ทำให้ขาดรายได้รายวันไป ส่วนสภาพบ้านที่อยู่อาศัยก็เก่าผุพัง ไม่มีเงินซ่อมแซม ต้องไปขออาศัยอยู่ที่บ้านญาติแทน แต่ยังโชคที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและโรงพยาบาลมารับ-ส่งไปหาหมอ
ทั้งนี้ หลวงพี่บิณฑ์ ได้มอบเงินบริจาคช่วยเหลือจำนวน 25,000 บาท เพื่อใช้ในยามจำเป็นและการรักษา หากผู้ใดสนใจช่วยเหลือ นายบุญทิ้ง สามารถโอนช่วยเหลือเข้าบัญชี นายบุญทิ้ง น้ำเพชร ธนาคาร ธกส. สาขาบ้านไร่ จ.อุทัยธานี เลขที่บัญชี 016492932036

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดหนทางเยียวยา.. ชายป่วยโรคต่อมน้ำเหลืองอุดตัน ขาบวมใหญ่ทรมานนับ 10 ปี อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2559 เวลา 10:31 15,240 อ่าน
TOP