x close

ระทึก กู้ภัยบุกจับงูจงอางยักษ์ยาว 5 เมตร หนัก 50 กก. โดนพิษ 2 คน

กู้ภัยจับงู

          ชาวบ้าน จ.อุทัยธานี แทบช็อก หลังเจองูจงอางตัวยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ตรงหน้าบ้าน กู้ภัยเข้าจับโดนพิษ 2 ราย แต่ไม่เป็นอันตราย

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก) รับแจ้งจากชาวบ้านอ่างห้วยดง ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ใต้โต๊ะวางของหน้าบ้าน
          เมื่อถึงจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับชาวบ้านช่วยกันทำอุปกรณ์จับงู พร้อมนำตาข่ายล้อมพื้นที่ไว้ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ก่อนล้อมจับจึงได้มีการจุดธูปขอขมากรรมบอกเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาก่อน อย่างไรก็ดีระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ถูกพิษงู 2 ราย โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะจับออกมาได้ พบว่างูจงอางดังกล่าวมีลำตัวยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ก่อนจะจับใส่กระสอบนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

กู้ภัยจับงู

          สอบถามนางสมคิด เกตุทุ่ง อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านที่พบงู เล่าว่า ช่วงเวลา 19.00 น. ของวันนั้น ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเป็นจำนวนมาก จึงได้ออกมาดูพร้อมเอาไฟฉายส่อง ก่อนจะพบงูจงอางขนาดใหญ่ขดอยู่ใต้โต๊ะวางของ จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านให้มาช่วยกันจับ แต่ไม่มีใครกล้าจับ จึงทำการโทร. ตามให้เจ้าหน้าที่มาจับให้

          ด้านนายสมาน วงษ์พยัค ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี เคยเจองูจงอางขดตัวในบ้านหลังดังกล่าว แต่ขนาดไม่ใหญ่เท่านี้ ซึ่งตนเป็นห่วงลูกบ้านเนื่องจากงูจงอางจะอาศัยเป็นคู่ ทั้งนี้ตนได้กำชับลูกบ้านว่าหากพบเจออีก ให้โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ห้ามจับเองเด็ดขาดเพราะเป็นเรื่องอันตรายมาก

กู้ภัยจับงู

กู้ภัยจับงู

กู้ภัยจับงู

กู้ภัยจับงู

กู้ภัยจับงู

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เอ๋ กู้ภัย ขางทาง, เอ๋ กู้ภัย ขางทาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก กู้ภัยบุกจับงูจงอางยักษ์ยาว 5 เมตร หนัก 50 กก. โดนพิษ 2 คน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2559 เวลา 14:58:21 35,686 อ่าน
TOP