x close

นักเตะบราซิล หลั่งน้ำตา เล่าเหตุการณ์รอดตายจากเหตุเครื่องบินตก


   

 
        อลัน รัสเชล กองหลังชาเปโคเอนเซ่ รับวันดังกล่าวโดนขอเปลี่ยนที่นั่งจึงรอด โดยขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสได้ใช้ชีวิตต่อ ตั้งเป้ากลับมาลงสนามให้ทีมโดยเร็วที่สุด

        จากกรณีที่นักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทีม ชาเปโคเอนเซ่ สโมสรจากลีกบราซิล ประสบเหตุเครื่องบินตก ระหว่างเดินทางไปทำศึกโคปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ กับแอตเลติโก้ นาซิอองนาล ที่โคลอมเบีย โดยนักเตะและทีมงานรวมถึงผู้สื่อข่าวของทีมเสียชีวิตไป 71 คน มีเพียง 3 นักเตะที่รอดชีวิตเท่านั้น
        ล่าสุด วันที่ 19 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า อลัน รัสเชล กองหลังชาเปโคเอนเซ่ หนึ่งในนักเตะที่รอดตายปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกได้แล้ว



        โดย อลัน รัสเชล กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีแต่พระเจ้าที่อธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงรอดตาย ซึ่งการรอดชีวิตในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคำสั่งของ กาดู เกาโช ผู้อำนวยการสโมสร ที่บอกให้เขาย้ายไปนั่งแถวหน้าแทนที่ของนักข่าว โดยตอนแรกเขาจะไม่ไปด้วยซ้ำ แต่เมื่อเพื่อนร่วมทีมอย่าง แจ็กสัน โฟลล์แมนน์ บอกว่าจะมานั่งด้วยเขาจึงตกลง 

        อลัน รัสเชล ยังกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์น่าเศร้าเช่นนี้ ทำให้เขาเห็นคุณค่าในการใช้ชีวิต และแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับคนอื่น ซึ่งเขาสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ชาเปโคเอนเซ่กลับมามีความสุขอีกครั้ง โดยเขาจะทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้งให้ได้เร็วที่สุด




        ทั้งนี้ แจ็กสัน โฟลล์แมนน์ เพื่อนร่วมทีมของ อลัน รัสเชล ที่ย้ายที่นั่งมานั่งด้วย ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่รอดตายเช่นกัน อย่างไรก็ดีเจ้าตัวโชคร้ายที่ต้องเสียขาทั้งสองข้างไป และตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการรักษาตัวที่บราซิล ส่วนนักเตะที่รอดตายอย่าง เนโต้ ก็ยังบาดเจ็บและต้องรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลต่อไป



เกาะติดข่าว เครื่องบินตกโคลอมเบีย ทั้งหมด


ภาพจาก Instagram alanruschel

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเตะบราซิล หลั่งน้ำตา เล่าเหตุการณ์รอดตายจากเหตุเครื่องบินตก อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2559 เวลา 11:05:56 37,378 อ่าน
TOP