x close

สวิตฯ ผุดช็อกโกแลตเอาใจสาว ๆ กับสูตรช่วยลดการปวดประจำเดือน

ช็อกโกแลตสมุนไพร

          บริษัทช็อกโกแลตสวิตฯ คิดค้นผลิตช็อกโกแลตสมุนไพรเอาใจสุภาพสตรี ช่วยบรรเทาอาการปวดและปรับสมดุลอารมณ์ในช่วงวันนั้นของเดือน

          ในบรรดาขนมหวานชิ้นโปรดของสาว ๆ หลายคน เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีช็อกโกแลตอยู่อย่างแน่นอน แต่จะดีแค่ไหน หากมีช็อกโกแลตชนิดพิเศษที่สามารถช่วยสาว ๆ เรื่องประจำเดือนได้ด้วย ทำให้รู้สึกสบายตัวมากขึ้นในช่วงวันนั้นของเดือน ได้ยินแค่นี้ก็ชวนให้รู้สึกว้าวขึ้นมาทันทีเลยทีเดียวเชียว
ช็อกโกแลตสมุนไพร

          เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล ได้หยิบเรื่องราวน่าสนใจนี้มาให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 โดยระบุว่า มาร์ค วิดเมอร์ (Marc Widmer) บริษัทผู้ผลิตขนมหวานในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้คิดค้นผลิตช็อกโกแลตสูตรพิเศษที่มีชื่อว่า Frauenmond (แปลว่า พระจันทร์เพศหญิง ในภาษาเยอรมัน) โดยช็อกโกแลตที่ว่านี้จะมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน โดยไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย โดยจะประกอบไปด้วยส่วนผสมหลัก ๆ คือ โกโก้ 60% และสมุนไพรมากมายถึง 17 ชนิดจากเทือกเขาต่าง ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์

          วิดเมอร์ เชฟอาหารหวานชื่อดังที่มากด้วยประสบการณ์จากหลาย ๆ โรงแรมชั้นนำในสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่า มีไอเดียการทำช็อกโกแลตเพื่อผู้หญิงนี้มาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว หลังจากได้พบกับกลุ่มครอบครัวผู้ผลิตชา ที่มีการปรึกษากันเรื่องการนำสมุนไพร 17 ชนิด มาใช้ชงเป็นชาที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน จากนั้นจึงได้ตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการสกัดน้ำมันหอมระเหยและผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดด้วยพืช มาร่วมกันคิดค้นปรับสูตรดังกล่าวนำไปใช้กับช็อกโกแลต ซึ่งใช้เวลาอยู่นานหลายเดือน

ช็อกโกแลตสมุนไพร

          หนึ่งในตัวแทนทีมวิจัยสูตรช็อกโกแลต เผยว่า "Frauenmond เป็นช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพที่ทำออกมาสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ไม่เพียงแต่จะให้พวกเธออารมณ์ดี แต่ยังช่วยให้สามารถรับมือกับอาการปวดประจำเดือนได้ดีขึ้นด้วย"

          อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังคงยืนยันว่าช็อกโกแลตสมุนไพรนี้ยังคงจัดเป็นขนมหวาน ไม่ใช่สินค้าที่เกี่ยวกับยารักษาโรคแต่อย่างใด เพียงแต่มีสรรพคุณช่วยเรื่องอารมณ์และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิงได้บ้าง ขณะที่ด้านผู้เชี่ยวชาญ มีความเห็นว่า การรับประทานดาร์กช็อกโกแลตเพียงลำพังในปริมาณที่เหมาะสม ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้เช่นกัน

          สำหรับเรื่องราคานั้น ช็อกโกแลต Frauenmond หนึ่งแท่ง ขนาด 100 กรัม อยู่ที่ประมาณ 12.50 ฟรังก์สวิส หรือราว 450 บาท และนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาว ๆ เอเชียเลยทีเดียว เพราะทางบริษัทมีแผนที่จะมาเปิดตลาดเอเชียในปีหน้านี้ด้วย

ช็อกโกแลตสมุนไพร

ภาพจาก funders.ch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวิตฯ ผุดช็อกโกแลตเอาใจสาว ๆ กับสูตรช่วยลดการปวดประจำเดือน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2559 เวลา 17:46:59 27,535 อ่าน
TOP