x close

เจอตัวแล้ว นักเรียนหญิงช่วยตูบโดนรถชน บอกทำด้วยใจ-อยากเป็นสัตวแพทย์







        นักเรียนหญิงน้ำใจงาม ในคลิปช่วยเหลือสุนัขโดนรถชนกลางสี่แยก เผยช่วยเหลือด้วยใจ ไม่ได้อยากดังและไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิด 

        จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนาทีชีวิตของเจ้าสุนัขตัวหนึ่งถูกรถชนเข้าอย่างจัง นอนแน่นิ่ง ไร้คนเหลียวแล จนเวลาผ่านไปหลายนาทีมีนักเรียนหญิงคนหนึ่งพยายามที่จะข้ามถนนมาตรงจุดที่เจ้าสุนัขนอนแน่นิ่งอยู่ ก่อนที่จะอุ้มมันเข้าข้างทาง จนชาวโซเชียลชื่นชมในความมีน้ำใจนั้น (อ่านข่าว : คลิปนักเรียนหญิง น้ำใจงาม ช่วยเจ้าตูบโดนรถชน ไร้คนเหลียวแล)
      

         ล่าสุด (21 ธันวาคม 2559) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ทราบชื่อนักเรียนหญิงน้ำใจงามคนดังกล่าวแล้ว คือ น.ส.วรรณภา มานะการณ์ หรือน้องแอ๋ม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 (ญว.2) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยน้องแอ๋ม เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนเองนั่งอยู่บนรถสองแถวเพื่อไปเรียนพิเศษในตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อมาถึงสี่แยกเห็นสุนัขถูกรถชนนอนดิ้นบาดเจ็บอยู่กลางถนน ตนจึงตัดสินใจชวนเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันลงจากรถ เพื่อหาทางช่วยสุนัขก่อนที่จะขึ้นสัญญาณไฟเขียว ไม่เช่นนั้นรถอีกฝั่งอาจแล่นมาทับสุนัขซ้ำอีก

        จากนั้นจึงอุ้มเข้ามาอยู่ริมถนน และนั่งร้องไห้เพราะสงสารสุนัขตัวดังกล่าว เนื่องจากตนไม่รู้จะช่วยได้อย่างไร เพราะมีเงินติดตัวอยู่แค่ร้อยกว่าบาท แต่อยากพาสุนัขไปหาหมอ ต่อมาก็มีพี่ใจดีมาบอกว่าจะพาไปหาหมอแล้วจ่ายค่ารักษาให้ แต่ก็เสียใจที่ยื้อชีวิตสุนัขตัวนั้นไม่ได้

        ทั้งนี้ สำหรับคลิปที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์นั้น ตนไม่รู้ว่าพื้นที่ตรงนั้นมีกล้องวงจรปิด อีกทั้งที่บ้านก็เลี้ยงสุนัขและตนก็รักสัตว์อยู่แล้ว ที่ช่วยก็ไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไร คือช่วยด้วยใจ นาทีนั้นไม่ได้กลัวว่าชุดนักเรียนจะเปื้อนเลือดด้วยซ้ำ จึงอยากฝากบอกทุก ๆ คน แม้จะเป็นสุนัข ก็อยากให้ช่วยเหลือกัน สำหรับความฝันในอนาคตอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่เมื่อเรียนในโปรแกรมวิทย์-คณิต ก็ได้รู้ว่าคงจะสอบเข้าไปลำบาก ถ้าไม่ได้เป็นสัตวแพทย์อาจเป็นนักการสาธารณสุขก็ได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตัวแล้ว นักเรียนหญิงช่วยตูบโดนรถชน บอกทำด้วยใจ-อยากเป็นสัตวแพทย์ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 11:56:08 42,579 อ่าน
TOP