x close

กล้าลองไหม โอโตนะ มากิ จับเรามาห่อเป็นก้อน เพิ่มความยืดหยุ่น-ปรับปรุงสรีระ


โอโตนะ มากิ

โอโตนะ มากิ

            กล้าลองหรือไม่ โอโตนะ มากิ (Otona Maki) จับตัวเรามาห่อเป็นก้อน ศาสตร์ใหม่แห่งการรักษาจากญี่ปุ่น อ้างช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น-ปรับปรุงสรีระ แสนสบายเหมือนอยู่ในครรภ์แม่

            ในขณะที่วิธีการนวดรวมถึงการดัดกระดูก กลายมาเป็นวิธียอดนิยมในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงปรับปรุงสรีระของร่างกาย แต่สำหรับใครที่กลัวเจ็บหรือกำลังมองหาวิธีการใหม่ ๆ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ "โอโตนะ มากิ" (Otona Maki) หรือการห่อตัวผู้ใหญ่ ที่แค่นำผ้ามาห่อมัดเราไว้แน่น ๆ สักพัก ก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายราวอยู่ในครรภ์มารดาได้แล้ว

            โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยว่า วิธีการดังกล่าวเพิ่งจะกลายมาเป็นที่สนใจของชาวญี่ปุ่นและมีคนอยากลองกันเป็นจำนวนมาก หลังจากมีรายการโทรทัศน์หยิบยกวิธีการ โอโตนะ มากิ มานำเสนอ อ้างว่าวิธีการนี้ได้รับการพัฒนาคิดค้นโดย ศาสตราจารย์โนบุโกะ วาตานาเบ้ เป็นศาสตร์ใหม่ในการรักษา ที่จะช่วยปรับปรุงสรีระของร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่น มอบความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยการจำลองความสบายเมื่อครั้งที่อยู่ในครรภ์แม่
โอโตนะ มากิ

            สำหรับวิธีการนั้นก็เพียงนำผ้าผืนใหญ่ที่ระบายอากาศได้ มาพันห่อเราไว้ทั้งตัว มัดให้แน่น ๆ ปล่อยทิ้งไว้ช่วงละ 15-20 นาที โดยชี้ว่าในทารกแรกคลอดก็มักจะใช้วิธีการห่อผ้าในการแก้ไขจุดบกพร่องเล็ก ๆ ของร่างกายเช่นกัน ซึ่งมันสามารถนำมาใช้กับผู้ใหญ่ได้ด้วย และคิดค่าบริการอยู่ที่คอร์สละ 30 นาที ราคา 3,240 เยน (ราว 990 บาท) และคอร์สละ 50 นาทีราคา 6,480 เยน (ราว 1,980 บาท)

            ด้านบล็อกเกอร์ ยาโยอิ คาตายามะ จาก Vienna-Juku ได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่าวิธีการดังกล่าวสามารถช่วยแก้ปัญหาด้านร่างกายได้จริง ๆ ชี้ว่าคนเรามักจะเสียความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลังไปเมื่อโตขึ้น แต่หลังจากลองทำ โอโตนะ มากิ หลาย ๆ ครั้ง เธอกลับรู้สึกถึงความยืดหยุ่นของร่างกาย และยังมีสรีระที่ดีขึ้นด้วย ราวกับการรีเซตร่างกาย แถมยังทำให้รู้สึกสบายและสดชื่นด้วย

            อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะได้รับคำยืนยันว่าเป็นวิธีการที่ดีขนาดไหน แต่จากลักษณะสุดแปลกก็ทำให้วิธีการนี้กลายมาเป็นที่วิจารณ์ของชาวเน็ต ชี้ว่ามันช่างคล้ายกับการทำมัมมี่ หรือไม่ก็ดูเหมือนฉากในหนังสยองขวัญอย่างมาก

โอโตนะ มากิ





ภาพจาก kyokopro, shukatu_megamtm
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้าลองไหม โอโตนะ มากิ จับเรามาห่อเป็นก้อน เพิ่มความยืดหยุ่น-ปรับปรุงสรีระ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 14:06:44 16,122 อ่าน
TOP