x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

เพิ่มข้อหา รถ 6 ล้อเสพยาไอซ์ชนยับ 42 คัน-บริษัทยันชดใช้เต็มที่ ไม่ต้องฟ้อง

| 11,319 อ่าน

คืบหน้า คดีโชเฟอร์รถบรรทุก 6 ล้อ เสพยาชนรถเสียหายนับ 42 คันย่านเอกมัย ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเป็น 7 ข้อกล่าวหา ขณะที่บริษัทต้นสังกัดยินดีชดใช้ค่าเสียหายเต็มที่โดยไม่ต้องฟ้องร้อง พร้อมเตรียมจ่ายค่าทำขวัญ
จากกรณีที่ นายเอกพจน์ ยศศิริ อายุ 27 ปี พนักงานขับรถส่งวัสดุก่อสร้างของบริษัท ชัยภิวัตร จำกัด โชเฟอร์รถหกล้อเสพยาเสพติดและขับรถชนรถคันอื่น ๆ บนถนนหลายสายย่านเอกมัยกว่า 41 คัน เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ซึ่งภายหลังถูกตำรวจแจ้ง 6 ข้อหานั้น
ล่าสุด (22 ธันวาคม 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ควบคุมตัว นายเอกพจน์ ไปฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้และคัดค้านการประกัน พร้อมกับเผยว่า ยอดผู้เสียหายของ สน.ทองหล่อ มี 32 คัน ขณะที่ สน.มักกะสัน มี 10 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 8 คัน รวมรถที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 42 คัน ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายเอกพจน์ เพิ่มเติมรวมเป็น 7 ข้อหา ได้แก่ มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ขับรถยนต์โดยประมาทเฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหาย, เสพยาเสพติด, ขับรถขณะเสพยา, ไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ, ฝ่าสัญญาณไฟจราจร, ฝ่าสัญญาณมือเจ้าหน้าที่
ด้านนายสุภีร์ บุตรพรม อายุ 44 ปี หัวหน้าฝ่ายขนส่งบริษัท ชัยภิวัตร จำกัด กล่าวว่า การรับพนักงานเข้ามาทำงานนั้น ไม่ทราบมาก่อนว่า นายเอกพจน์ เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากไมได้เข้าไปตรวจเช็กประวัติอย่างละเอียด สำหรับเงินเดือนของนายเอกพจน์ เฉลี่ยอยู่ที่ 1 หมื่นบาทต่อเดือน แต่มีที่พักให้ ซึ่งได้เข้ามาทำงานนาน 4 เดือนแล้ว ไม่พบพฤติกรรมผิดปกติ มีเพียงเป็นคนชอบเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร และไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะหนีทำไม ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย และหลังจากนี้ทางบริษัทจะเข้มงวดเรื่องการรับคนมากขึ้น
นายสุภีร์ กล่าวต่อว่า เรื่องการชดเชยค่าเสียหายนั้น บริษัทประกันภัยมีวงเงินให้ 6 แสนบาทกับคู่กรณีทั้ง 42 คัน ซึ่งต้องแบ่งกันไปตามแต่ละเคส แต่ตนคาดว่าความเสียหายน่าจะเกิน 2 ล้านบาท ดังนั้นหากผู้เสียหายไม่พอใจกับวงเงิน ทางบริษัทก็ยินดีชดใช้ค่าเสียหายส่วนต่างให้ โดยไม่ต้องไปฟ้องร้องรวมทั้งยังมีการหารือเรื่องค่าทำขวัญให้กับผู้เสียหายด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่มข้อหา รถ 6 ล้อเสพยาไอซ์ชนยับ 42 คัน-บริษัทยันชดใช้เต็มที่ ไม่ต้องฟ้อง อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 15:41 11,319 อ่าน
TOP