x close

สาวก่อเหตุป่วนเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน ศาลชี้ผิดจริง...แต่ไม่ลงโทษ

ผู้โดยสารจีน เปิดประตูฉุกเฉิน

          สาวจีนก่อเหตุ เปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินขณะเครื่องกำลังเทคออฟ เจ้าตัวถูกนำตัวขึ้นศาลและถูกตัดสินว่ามีความผิด แต่ศาลไม่ได้ลงโทษเพราะสายการบินไมได้เสียหายรุนแรง แถมไม่ได้ทำให้ใครบาดเจ็บ

          กลายมาเป็นที่พูดถึงกันในปีที่ผ่านมา สำหรับเหตุผู้โดยสารหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งที่เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินของสายการบินเอเชียน่าในช่วงเวลาที่เครื่องกำลังจะเทคออฟ ขณะที่กำลังจะเดินทางจากเมืองหยานจี๋ มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ไปยังจุดหมายปลายทางที่อินชอน ประเทศเกาหลี
          จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ระบุว่า เปียวอิงหลัน ผู้โดยสารรายดังกล่าว ได้เปิดประตูฉุกเฉินขณะที่เครื่องบินกำลังเคลื่อนที่ ซึ่งเมื่อประตูฉุกเฉินถูกเปิด สไลด์ฉุกเฉินก็พองตัวออก กัปตันต้องหยุดเครื่องบินโดยทันที และลูกเรือต้องใช้เวลานานมากกว่าจะเคลียร์สถานการณ์ได้ เที่ยวบินต้องดีเลย์ไปราว 4 ชั่วโมงและมูลค่าความเสียหายจากเหตุครั้งนี้ คิดเป็นเงินกว่า 175,000 บาท

ผู้โดยสารจีน เปิดประตูฉุกเฉิน

          เปียวอิงหลันถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหลังจากนั้น นี่เป็นครั้งแรกในประเทศจีนที่เรื่องในลักษณะเช่นนี้ถูกฟ้องร้องถึงโรงถึงศาล โดยจากการพิจารณาคดีล่าสุด ศาลมณฑลจี๋หลินตัดสินว่าเปียวอิงหลันมีความผิดในฐาน ก่ออาชญากรรมที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงสาธารณะ ซึ่งเธอก็ได้รับสารภาพในข้อกล่าวหานี้ แต่ศาลไม่ได้ลงโทษใด ๆ กับเธอ เนื่องจากเหตุดังกล่าวไม่ได้ทำให้ผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บและสายการบินก็ไม่ได้เสียหายร้ายแรงอีกด้วย เธอจึงรอดตัวไป

          อย่างไรก็ตาม เปียวอิงหลันไม่ใช่ผู้โดยสารชาวจีนคนแรกที่เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยมากจนกลายเป็นปัญหาระดับชาติไปแล้ว ซึ่งเหตุผลที่พวกเขาทำเช่นนี้ก็มีมากมาย มีตั้งแต่บอกว่า เปิดเพราะอยากสูดอากาศ เปิดเพราะอยากลงจากเครื่องเร็ว ๆ ไปจนถึงเปิดเพราะคิดว่าเป็นประตูห้องน้ำ ฯลฯ ทำให้เป็นที่คาดว่าในอนาคตข้างหน้าคงจะมีการฟ้องร้องแบบนี้เกิดขึ้นให้เห็นอีกก็เป็นได้

ผู้โดยสารจีน เปิดประตูฉุกเฉิน

ภาพจาก politics.caijing.com.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวก่อเหตุป่วนเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน ศาลชี้ผิดจริง...แต่ไม่ลงโทษ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2559 เวลา 15:27:32 9,521 อ่าน
TOP