x close

สะเทือนใจ ชายป่วยมะเร็งสมองเพิ่งรู้ภรรยาตั้งครรภ์ ทั้งที่เหลือเวลาใช้ชีวิตอีกไม่กี่เดือน

ชายป่วยมะเร็ง

          นักกีฬารักบี้ชาวออสเตรเลียเจอข่าวร้าย หลังแพทย์ตรวจว่าเป็นมะเร็งสมอง ก่อนอีกสัปดาห์จะทราบข่าวภรรยาตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ภรรยาหวังทำครอบครัวมีความสุขแม้สามีใกล้จากไป

          วันที่ 29 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของชายรายหนึ่ง ที่ต้องพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งสมอง ก่อนที่หลังจากนั้น 1 สัปดาห์จะทราบว่าตัวเองกำลังจะเป็นคุณพ่ออีกครั้ง อย่างไรก็ตามจากอาการที่เป็นส่งผลให้เขาจะอยู่กับครอบครัวได้อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น
          ชายคนดังกล่าวชื่อว่า เบ็น ซุยซาล่า วัย 25 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพอยู่ในลีกออสเตรเลีย อย่างไรก็ดี ไม่นานมานี้เขามีอาการปวดหัวรุนแรงติดต่อกันนับเดือน จนถูกบีบให้ออกจากงาน ซึ่งหลังจากทราบแล้วว่าเป็นมะเร็งสมองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 อาการปวดหัวของเขาก็หนักขึ้น จนสูญเสียความสามารถในการมองเห็น พูดคุย เดิน แม้กระทั่งการอาบน้ำด้วยตัวเอง

          อย่างไรก็ดี หนึ่งสัปดาห์หลังจากได้ทราบว่าตัวเองเป็นมะเร็งสมอง เบ็น ก็ได้รู้ข่าวดีเมื่อ เจส ผู้เป็นภรรยา ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง มาเป็นสมาชิกใหม่ต่อจาก ลูก้า ลูกสาวคนโตวัย 2 ขวบ โดยตอนนี้ เลค ลูกสาวคนเล็กก็มีอายุได้ 4 เดือนแล้ว ซึ่ง เจส ตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตครอบครัวทุกวันอย่างอบอุ่นเท่าที่ทำได้ แม้ เบ็น อาจจะจากไปในอีกไม่นานก็ตาม

ชายป่วยมะเร็ง

          เจส กล่าวว่า ครอบครัวของเธอมีความสุข ยิ้มแย้มและหัวเราะร่วมกันทุกวัน ซึ่งแม้ เบ็น จะป่วย แต่ก็ยังรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเสมอ โดยตอนนี้มีขนาดตัวใหญ่กว่าก่อนป่วยเสียอีกจากการกินยาสเตียรอยด์ และก็เป็นเรื่องที่ดีที่เบ็นสามารถช่วยงานบ้านและเล่นกับลูก ๆ ได้

          ทั้งนี้ทางครอบครัวก็มีความพยายามจะส่งเบ็นเข้ารักษาตัวเพื่อให้สามารถทำกิจวัตรต่าง ๆ ได้ดีขึ้นในช่วงที่เหลืออยู่ แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 10,000 เหรียญ (ราว 350,000 บาท) ต่อเดือน ทำให้พวกเขาต้องคิดหนักเพราะอยู่ในสถานะที่ไม่ได้ทำงานด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็มีผู้ใจบุญบางส่วนส่งเงินมาช่วยเหลือในการรักษาเบ็น รวมถึงยังให้เป็นต้นทุนแก่เจส ในวันที่สามีของเธอจากไปเช่นกัน

ชายป่วยมะเร็ง

ชายป่วยมะเร็ง

ภาพจาก givealittle.co.nz, เฟซบุ๊ก Benjamin Suisala, Jessicca Bernard

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ชายป่วยมะเร็งสมองเพิ่งรู้ภรรยาตั้งครรภ์ ทั้งที่เหลือเวลาใช้ชีวิตอีกไม่กี่เดือน อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 14:45:00 25,078 อ่าน
TOP