x close

ดราม่านักศึกษาตีตั๋วรถไฟเอาไว้นอน ปล่อยให้คนแก่-คนท้องยืน แต่ตอนจบกลับเงิบแรง !

ดราม่าตั๋วรถไฟ

          ดราม่าสนั่น สาวโวยกลุ่มนักศึกษาตีตั๋วรถไฟสายเหนือ 60 ที่นั่ง ทั้งที่มาไม่ถึงครึ่งเพื่อเอาไว้ใช้นอนสบาย ขณะที่คนอื่น ๆ โดยเฉพาะคนท้อง-คนแก่ ต้องยืน แต่ตอนท้ายมีเงิบ ! หลังนักศึกษาในเหตุการณ์ออกมาแฉหมดเปลือก

          เป็นเรื่องปกติที่เวลาไปไหนมาไหนช่วงเทศกาลปีใหม่จะต้องเจอคนแน่นเบียดเสียดกัน เช่นเดียวกับกระทู้ล่าสุด (30 ธันวาคม 2559) ที่คุณสมาชิกหมายเลข 2787984 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้นำเรื่องราวของเพื่อนมาตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า "ถามว่าเหตุการณ์แบบนี้ ใครผิด ใครถูกครับ / นักศึกษามหาลัยแห่งหนึ่งซื้อตั๋วรถไฟหลายใบ แต่มาใช้จริงน้อยกว่าจำนวนตั๋วที่ซื้อ" เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา
          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา บนรถไฟสายเหนือที่มีจุดหมายปลายทางที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเพื่อนของเจ้าของกระทู้ได้ซื้อตั๋วยืนบนรถไฟชั้น 3 โดยเริ่มแรกก็มีผู้โดยสารจำนวนไม่มาก จนกระทั่งมาถึงสถานีพระนครศรีอยุธยาได้มีนักศึกษากลุ่มหนึ่งประมาณ 10 คนขึ้นมาบนรถ เจ้าหน้าที่จึงให้คนที่นั่งอยู่ตั้งแต่หมายเลข 1-60 ออก เนื่องจากนักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้จองไว้ ส่งผลให้คนอื่น  ๆ รวมทั้งคนท้องและคนชรา ต้องไปยืนตามที่ต่าง ๆ แต่นักศึกษากลับนอนกันอย่างสบาย ซ้ำยังวางของกระจัดกระจาย ซึ่งมองว่าหากนักศึกษาจองตั๋วแต่พอดีคนจะทำให้เพียงพอต่อปริมาณผู้โดยสาร

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

          ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่แชร์กันออกไป ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นสิทธิ์ของนักศึกษาที่ทำได้ ส่วนคนที่จองตั๋วยืนก็ต้องเตรียมใจก่อนซื้อแล้วว่าต้องยืนไปตลอดเส้นทาง

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีคนที่อ้างว่าเป็นนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์มาชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มนักศึกษาประมาณ 60 คน ได้ไปแข่งขันงานประเพณีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนกลับได้จองตั๋วไว้เวลา 23.30 น. แต่รถไฟมาเลทประมาณเที่ยงคืนครึ่ง เมื่อขึ้นไปบนรถก็พบว่าที่นั่งที่ได้จองไว้มีคนนั่งเต็มหมดแล้ว ประกอบกับสัมภาระที่นำมาก็เยอะมาก จึงไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจัดการ โดยหลังจากจัดการเรียบร้อยแล้วพวกตนก็ได้นั่งกันประมาณ 34 คน เนื่องจากมีนักศึกษากลับบ้านไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่ที่เหลือก็ได้ไปเรียกให้คนแก่กับเด็กมานั่ง แต่ภาพที่ถ่ายมาลงกระทู้กลับถ่ายตอนที่ใกล้ถึงปลายทาง ทำให้คนโล่งมาก

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ดราม่าตั๋วรถไฟ

          ขณะที่ชาวเน็ตก็ได้มาแสดงความคิดเห็นแนะนำว่า ควรดำเนินคดีกับคนที่ถ่ายภาพมาลงกระทู้ เนื่องจากทำให้ชื่อเสียงของนักศึกษาเสียหาย โดยในภายหลังพบว่า กระทู้ดังกล่าวได้มีการลบข้อความและระบุว่า "ลบข้อความในโพสต์ไว้ชั่วคราว จนกว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากเพื่อนที่ขอให้โพสต์"

ดราม่าตั๋วรถไฟ

ภาพและข้อมูลจาก pantip.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่านักศึกษาตีตั๋วรถไฟเอาไว้นอน ปล่อยให้คนแก่-คนท้องยืน แต่ตอนจบกลับเงิบแรง ! อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 18:14:12 135,004 อ่าน
TOP