x close

มหาศาล ! คนแห่ชมวิวดอยอินทนนท์ รถติดเป็นสาย ต้องเปิดช่องทางพิเศษ

เที่ยวดอยอินทนนท์

เที่ยวดอยอินทนนท์

          เผยภาพปริมาณรถที่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้แก้ปัญหาด้วยการเปิดช่องทางพิเศษ

          วันที่ 30 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า บรรยากาศที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ได้เดินทางมาชมธรรมชาติ-ทะเลหมอก ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เช้ามืด ส่งผลให้เกิดรถติดบนเส้นทางขึ้นดอยเกือบทั้งวัน

          โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ได้อำนวยความสะดวกและออกข้อกำหนดห้ามรถขึ้นบนยอดดอยหลายช่วงเวลา เพื่อเป็นการระบายจำนวนรถจากด้านบนให้เบาบางลง เพื่อลดปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ ด้านนักท่องเที่ยวก็ได้ชมทะเลหมอกยาวเช้าพร้อมสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่กำลังเบ่งบานบริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธ์ุกล้วยไม้รองเท้านารี โดยเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 4 องศาเซลเซียส

เที่ยวดอยอินทนนท์

          สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรนั้น ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีแนวทางปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559  ถึง 4 มกราคม 2560 รวม 7  วัน โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมอินทนนท์ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 (ศอ.ร่วมอินทนนท์) บูรณาการจากหน่วยงานต่าง ๆ มีจุดที่ตั้ง ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และหมวดทางหลวงจอมทอง (กม.31) เพื่อให้บริการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้านการจราจร การเจ็บป่วยฉุกเฉิน

          พร้อมกำหนดจุดควบคุมการจราจรบริเวณ กม.36-39 ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยเพิ่มช่องจราจรอีก 1 ช่องในช่องขาขึ้น รวมเป็น 3 ช่องจราจร (ขึ้น 2 ช่อง ลง 1 ช่อง) โดยให้รถยนต์ส่วนบุคคลใช้ช่องทางด้านซ้ายสุด เพื่อเข้าสู่การควบคุมปริมาณรถขาขึ้น ให้สมดุลกับปริมาณลานจอดรถในแหล่งท่องเที่ยวข้างบนตามขีดความสามารถของลานจอดรถของแหล่งท่องเที่ยว

เที่ยวดอยอินทนนท์

เที่ยวดอยอินทนนท์

เที่ยวดอยอินทนนท์

เที่ยวดอยอินทนนท์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่, รถสองแถว ดอยอินทนนท์, Saknarins Intharanop, chatree noikae, อช.ดอยอินทนนท์
ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาศาล ! คนแห่ชมวิวดอยอินทนนท์ รถติดเป็นสาย ต้องเปิดช่องทางพิเศษ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 18:15:48 21,657 อ่าน
TOP