x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ประสบการณ์ตรง ! 14 ข้อที่ได้เรียนรู้จากชาวเกาหลี...บอกเลยโอปป้า ไม่มีในชีวิตจริง

| 116,537 อ่าน

คนไทยจำนวนไม่น้อยที่ติดซีรีส์เกาหลีขั้นหนักจนกลายเป็น "ติ่ง" หรือแฟนคลับตัวยง ที่หลงใหลได้ปลื้มพระเอกในจอ ที่ทั้งหล่อ น่ารัก อ่อนโยน และแสนดี จนมโนไปว่า "โอปป้า" แบบนี้แหละที่ชีวิตดิฉันต้องการ แต่รู้หรือไม่ว่า ในชีวิตจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่
คุณ สมาชิกหมายเลข 3604718 ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ตรงของตัวเธอเองผ่านกระทู้ "สิ่งที่ได้รู้เกี่ยวกับคนเกาหลี หลังจากแต่งงานกับสามีชาวเกาหลี" เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 หลังจากที่เธอแต่งงานกับสามีชาวเกาหลี และย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศบ้านเกิดของสามี ตลอด 5 ปีเธอได้พบปะเรียนรู้วัฒธรรม ความคิดอ่านมากมายของคนเกาหลีจากเพื่อนชาวเกาหลีและญาติของฝ่ายชาย และได้พบว่า...
1. ถ้าบอกว่าคนเกาหลีหน้าตาเหมือนคนจีน หรือไทย สำหรับชาติเค้าแปลว่าหน้าตาไม่ดี และคนเกาหลีเกลียดมากถ้ามีคนบอกว่าหน้าเหมือนคนญี่ปุ่น เพราะ ข้อ 2
2. คนเกาหลีเกลียดญี่ปุ่นมาก เพราะเคยโดนรุกราน กดขี่จากญี่ปุ่น (ที่หนักสุดคือ ช่วงนั้นญี่ปุ่นเอา ผญ เกาหลีมากมายไปบำเรอ และญี่ปุ่นปฎิเสธมาตลอดว่าไม่เคยเกิดขึ้น)
3. คนเกาหลีไม่นิยม คสอ. ของชาติตัวเอง (โดยเฉพาะเเบรนด์ "อาหารผิวหนัง" เพราะเป็น คสอ. ราคาถูก หลักร้อย-พันวอน )
4. คนเกาหลีค่อนข้างดูถูกประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะจนและสีผิวคล้ำกว่า (ยกเว้นสิงคโปร์)
5. สิ่งที่พ่อแม่ชาวเกาหลีให้ความสำคัญมากในการเลือกลูกเขยคือ ผช ต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร
6. ชาวเกาหลียังยึดติดว่า ผญ หรือภรรยา ต้องทำงานบ้าน (ป้าของสามีเคยมานินทาให้เราฟังว่า ขนาดแต่งงานมานานจนอายุ 50 กว่า แม่ของฝ่ายชาย ยังโทรมาถามทุกวันว่า ทำอาหารให้แฟนรึยัง, ส่วนเรามีครั้งหนึ่งพ่อแม่สามีมาเยี่ยมบ้านโดยไม่ได้บอกแล้วบ้านรก เราโดนตำหนิเลยว่าทำไมไม่ดูแลสามี ทั้ง ๆ ที่เราก็ทำงาน โดยไม่ว่าสามีซักคำ)
7. ผช เกือบทุกคนในระหว่างเกณฑ์ทหารส่วนมากจะหนีไปเที่ยวอ่าง คล้าย ๆ ว่าเป็นสิ่งที่ทำต่อ ๆ กันมา (แฟนเล่าให้ฟัง)
8. ผช แบบโอปป้าที่แสนดีอย่างในละครนี่เรายังไม่เคยเห็นแม้แต่คนเดียว เพื่อนชาติเกาหลีหลาย ๆ คนก็ปฎิเสธเป็นเสียงเดียวกัน บางคนบอกว่าแค่ล้างจาน หรือทำอาหารให้ยังไม่ทำเลย
9. ผช เกาหลีค่อนข้างมีมาด แต่ไม่ถึงขั้นขี้เก๊ก
10. ประเทศเกาหลีมีของก๊อปเกลื่อนไปหมด และการโหลดบิทก็เป็นเรื่องปกติ
11. คนเกาหลีค่อนข้างถ่อยแต่มีวินัยมาก, ผญ ขี้นินทามากๆ, ส่วน ผช นี่เวลาด่าคือไม่สนว่าเป็น ช หรือ ญ ไม่ค่อยให้เกียรติ ผญ
12. คนเกาหลีที่เราเคยเจอไม่มีใครรู้เลยว่า ไทยเคยส่งทหารไปช่วยช่วงสงคราม ส่วนมากรู้แต่ว่าอเมริกาช่วย
13. คนเกาหลีค่อนข้างขำเวลาเห็นไทยเลียนแบบ เช่น ท่านิ้วหัวใจ หรือการเรียกคนไทยว่าโอปป้าตามข่าว (ปสก ตรง จากการที่เคยคุยเรื่องไทยในวงคนเกาหลี เราปรี๊ดมากตอนนั้น คือแค่กะจะชวนคุย+อวดประเทศเราหน่อย)
14. คนเกาหลีนี่ถ้าไม่ชอบอะไรจะคอมเมนต์แรงมาก ๆ เช่น สมมตินักแสดงแสดงไม่ดีจะไปโพสต์ด่าแบบเสีย ๆ หาย ๆ เลย (โซฮีที่แสดงรถไฟไปปูซาน โดนหนักเลยช่วงหนังออกใหม่ ๆ)
ไว้คิดอะไรออกอีกจะมาต่อค่าา
ปล ที่ตั้งกระทู้เพราะเห็นในเน็ตหรือติ่งดาราอวยเกาหลีเกิ๊น คืออยากจะบอกว่ามันไม่เหมือนที่เราดูตามสื่อเลย !
ภาพและข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 3604718 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสบการณ์ตรง ! 14 ข้อที่ได้เรียนรู้จากชาวเกาหลี...บอกเลยโอปป้า ไม่มีในชีวิตจริง อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2560 เวลา 09:47 116,537 อ่าน
TOP