x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

นักท่องเที่ยวเซลฟี่กับจระเข้เขาใหญ่ยาว 2 เมตร เจอกระโดดกัดใส่จนเจ็บ

| 33,274 อ่าน

นักท่องเที่ยวเซลฟี่กับจระเข้ที่เขาใหญ่ ขณะที่นอนตากแดดอ้าปาก เจอกระโดดกัดใส่จนเจ็บ หลังไม่ยอมทำตามป้ายเตือน
เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณน้ำตกเหวสุวัต มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกจระเข้กัด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางการเดินป่าศึกษาธรรมชาติจากน้ำตกเหวสุวัต มุ่งหน้าไปยังผากล้วยไม้ มีวังจระเข้ห่างประมาณ 3 เมตร ลักษณะเป็นธารน้ำนิ่ง ตลอดเส้นทางมีป้ายเตือนเรื่องจระเข้ตลอด
ด้านนายชูเกียรติ พุฒิกนก ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวเดินเที่ยวชมธรรมชาติอยู่ ระหว่างทางเห็นป้ายเตือนระวังจระเข้ ก็คิดว่าเป็นเรื่องตลก ไม่คิดว่าจะมีจระเข้อยู่บนเขา แต่เม่อเดินทางไปจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดลงไปที่ลำธาร พบสองสามีภรรยาชาวต่างชาติกวักมือเรียกตนมาดูจระเข้ จากนั้นทั้งสองคนก็เดินลงไปใกล้จระเข้ที่นอนตากแดดอ้าปาก และพยายามที่จะเซลฟี่กับจระเข้ตัวนั้น
อย่างไรก็ตาม เมื่อภรรยาชาวต่างชาติย่อตัวลง อาจจะเหยียบเศษไม้ ทำจระเข้ตกใจพุ่งใส่ฝ่ายหญิงอย่างรวดเร็ว จากนั้นหญิงคนดังกล่าวพยายามหลบหนี และจระเข้ก็กลับลงน้ำ
ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าวถูกกัดที่ขาขวา เป็นแผลฉีกขาด และมีแผลที่ข้อมือขวา
ขณะที่นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า บริเวณเส้นทางดังกล่าวทำป้ายเตือนเรื่องจระเข้ตลอด อย่างไรก็ตามก็มีนักท่องเที่ยวบางรายไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์พยายามเอาหินปาจระเข้ด้วย ส่วนจระเข้ 2 ตัวที่อาศัยอยู่ที่นี่ มีความยาวเกือบ 2 เมตร ถูกนำมาปล่อยสะเดาะเคราะห์ตั้งแต่เล็ก ไม่ใช่จระเข้ตามธรรมชาติ และที่ผ่านมาทางกรมอุทยานฯ จะจับจระเข้พิสูจน์เป็นจระเข้น้ำจืดหรือไม่ แต่ก็มีเสียงคัดค้านและสนับสนุน ทำให้จระเข้ยังอยู่ในเขาใหญ่หลายปี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวเซลฟี่กับจระเข้เขาใหญ่ยาว 2 เมตร เจอกระโดดกัดใส่จนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2560 เวลา 21:04 33,274 อ่าน
TOP