x close

รื้อประวัติ ไอ้ตั้ม ฆ่าชิงไอโฟน พบติดคุกไม่เคยเกิน 1 เดือน-เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

ฆ่าปาดคอชิงไอโฟน

          เปิดประวัติ นายกิตติกร วิกาหะ หรือ ไอ้ตั้ม มือฆ่าปาดคอชิงไอโฟนเหยื่อ พบเคยทำผิดหลายครั้งแต่หนีคุมประพฤติ คราวนี้ไม่รอดถูกปรับเป็นนักโทษชั้นเลว ล่าสุดถูกฝากขังผลัดแรกแล้ว ไร้ญาติเยี่ยม

          จากคดี นายกิตติกร วิกาหะ หรือตั้ม อายุ 26 ปี ใช้อาวุธมีดแทงและปาดคอชิงโทรศัพท์มือถือไอโฟน นายวศิน เหลืองแจ่ม อายุ 26 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จนเสียชีวิต บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2559  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้คุมตัวนายกิตติกร และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ ฝากขังศาลผลัดแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 7-19 มกราคม 2559 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยในขณะนี้ยังไม่มีญาติมาเยี่ยม รวมทั้งยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด

          ส่วนกรณีที่สังคมวิจารณ์กรณี นายกิตติกร ติดคุกมาแล้วหลายครั้งก่อนจะก่อคดีดังกล่าว ทาง พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า นายกิตติกร เคยถูกคุมประพฤติในหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ร.ก.สารระเหย บุกรุกในเวลากลางคืน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์รวม 3 คดี ก่อเหตุต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549, 2550 และ 2553 แต่ไม่เข้ารายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติตามที่ศาลกำหนด กระทั่งถูกจับกุมในคดีเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรา โดยพนักงานคุมประพฤติสนอความเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่เหมาะกับวิธีการคุมประพฤติ ศาลจึงสั่งจำคุก 1 เดือน แต่เมื่อพ้นโทษออกมากลับก่อเหตุร้ายขึ้นอีก

เผยคลิปคนร้ายแทงเหยื่อกลางถนนชิงไอโฟน

          ด้านนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า นายกิตติกรถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ต้องโทษครั้งแรกในคดีมีน้ำกระท่อมในครอบครอง ซึ่งในคดีครอบครองน้ำกระท่อมมีอัตราโทษไม่สูง นายกิตติกรจึงมีโทษปรับและติดคุกเพียง 1 เดือน แต่เมื่อออกไปกระทำความผิดซ้ำ นายกิตติกร จะถูกจัดให้เป็นนักโทษชั้นเลว และจะส่งผลให้เป็นผู้ต้องขังที่ต้องได้รับโทษจำคุกยาวนานขึ้น

          ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอย่างนายสุพัฒชัย ซึ่งทำหน้าที่ขับรถ แม้จะไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่า แต่เมื่อสืบประวัติก็พบว่าเคยมีคดีมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคดีร่วมกันปล้น ครอบครองยาไอซ์ เสพยาบ้า พรากผู้เยาว์ โดยก่อเหตุต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550-2557 ก่อนที่ล่าสุดจะโดนคดีและผลิตน้ำกระท่อมร่วมกับ นายกิตติกร และพ้นโทษมาก่อคดีปล้นฆ่าดังกล่าว

          กรณีดังกล่าวนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กลุ่มพัฒนาพฤตินิสัย ประกอบด้วย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  กรมราชทัณฑ์ และกรมคุมประพฤติ บูรณาการการจัดเก็บข้อมูลผู้กระทำผิดซ้ำ เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้คนกลุ่มนี้ออกมาทำร้ายสังคมในอนาคต

ติดตามข่าว ฆ่าปาดคอชิงไอโฟน ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุบัติเหตุ/เตือนภัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รื้อประวัติ ไอ้ตั้ม ฆ่าชิงไอโฟน พบติดคุกไม่เคยเกิน 1 เดือน-เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 16:03:09 22,721 อ่าน
TOP