x close

เมอรีล สตรีป ตำหนิ โดนัลด์ ทรัมป์ บนเวทีลูกโลกทองคำ ปมล้อนักข่าวพิการ


ROBYN BECK / AFP

โดนัลด์ ทรัมป์
Christopher Halloran / Shutterstock.com

          เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) ตำหนิ โดนัลด์ ทรัมป์ บนเวทีลูกโลกทองคำ 2017 กรณีล้อเลียนนักข่าวพิการ พร้อมกล่าวสุนทรพจน์สุดกินใจ

          เรียกว่าเป็นเวทีประกาศรางวัลที่คนทั่วโลกจับตาและพูดถึงกันอย่างมากในขณะนี้ สำหรับการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74 ในวันที่ 8 มกราคม 2560 ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่ถูกจับตามากนอกจากผลรางวัลในแต่ละสาขาแล้ว ยังรวมถึงการที่ เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) นักแสดงหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน วัย 67 ปี ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ขณะขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ Cecil B. DeMille Awards
          โดยรายงานจากเว็บไซต์เมโทร เผยว่า เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) ได้อาศัยเวทีลูกโลกทองคำ ในการกล่าวต่อโลกว่าทุกคนที่มาร่วมงานในค่ำคืนดังกล่าว คือกลุ่มคนที่ถูกให้ร้ายมากที่สุดในสังคมอเมริกันขณะนี้ ชี้ว่าฮอลลีวูดคือสถานที่ของผู้คนที่มาจากต่างถิ่น เป็นที่รวมตัวของชาวต่างชาติ ซึ่งหากนโยบายขับไล่ชาวต่างชาติออกนอกสหรัฐฯ เกิดขึ้นจริง ก็คงจะไม่เหลือสื่อบันเทิงให้ดูอีกต่อไป และงานเดียวของนักแสดงอย่างพวกเธอก็คือการเข้าถึงชีวิตของผู้คนที่แตกต่าง เพื่อสื่อออกมาต่อผู้ชม


          นอกจากนี้ เมอรีล สตรีป ยังได้กล่าวถึงหนึ่งในเหตุการณ์ที่เธอสะเทือนใจอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา นั่นก็คือการที่ได้เห็น โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้มาจากการเลือกตั้ง ได้ล้อเลียนนักข่าวพิการ ชี้ว่ามันเป็นภาพที่ยังติดตาเธอจนถึงตอนนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เพียงภาพในภาพยนตร์ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง เป็นการดูหมิ่นที่กระทำโดยผู้มีอำนาจ ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ผู้มีอำนาจรังแกผู้อื่น สังคมก็คงถึงจุดจบ เธอจึงอยากร้องขอให้ทุกคนในที่นี้ ร่วมกันสนับสนุนคณะกรรมการผู้ทำหน้าที่ปกป้องการทำงานของสื่อ เพื่อมุ่งทำงานตรวจสอบและปกป้องข้อเท็จจริง

          ทั้งนี้ผู้คนต่างร่วมกันปรบมือและส่งเสียงสนับสนุนให้กับสุนทรพจน์สุดกินใจของเธอในครั้งนี้ ขณะที่โลกออนไลน์ต่างมีการแชร์ต่อคลิปวินาทีกล่าวสุนทรพจน์ของเธอออกไปอย่างกว้างขวาง


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @goldenglobes

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมอรีล สตรีป ตำหนิ โดนัลด์ ทรัมป์ บนเวทีลูกโลกทองคำ ปมล้อนักข่าวพิการ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2560 เวลา 13:38:28 10,874 อ่าน
TOP