x close

เปิดแล้ว สะพานเบลีย์ ทางลงสู่ภาคใต้ แนะหากไม่มีความจำเป็นควรเลี่ยงเดินทางสู่ภาคใต้






        นายธานินทร์ สมบูรณ์  อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำท่วมบนทางหลวงหมายเลข 4 ห้วยยาง–บางสะพาน พื้นที่ อ.ทับสะแก กม.365+600 และ กม.386+500 คอสะพานขาด ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปสู่ภาคใต้รวมถึงจากภาคใต้สู่กรุงเทพฯ ได้นั้น กรมทางหลวงโดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) และศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) ได้ดำเนินการทอดสะพานเบลีย์ เพื่อให้การจราจรสามารถผ่านได้เป็นที่เรียบร้อย
        เมื่อวันที่ 11 ม.ค. เวลาประมาณ 03.10 น. ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ได้ดำเนินการวางสะพานเบลีย์บริเวณสะพานหนองหญ้าปล้อง ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ห้วยยาง-บางสะพาน ที่ กม.365+628 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วเสร็จทั้งขาเข้า กทม. และขาล่องใต้ โดยสามารถวิ่งได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจร 

        ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ได้ดำเนินการวางสะพานเบลีย์บริเวณสะพานวังยาว (คลองบางสะพาน) ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน บางสะพาน-น้ำรอด ที่ กม.386+542 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วเสร็จ ทั้งขาเข้า กทม. และขาล่องใต้ โดยสามารถวิ่งได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจรเช่นกัน

        ทั้งนี้นายธานินทร์ กล่าวว่า ใครยังไม่มีความจำเป็นเดินทางไปยังภาคใต้ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงนี้ เนื่องจากมีสภาพการจราจรติดขัดสะสม การเดินทางไม่สะดวกเนื่องจากมีการปิดการจราจรในหลายพื้นที่ ตลอดจนอาจเกิดอันตรายจากกระแสน้ำป่าที่ไหลหลาก น้ำท่วมกะทันหัน

        ประชาชนที่ต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่  สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทร. ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)
ข้อมูลและภาพจาก กรมทางหลวง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแล้ว สะพานเบลีย์ ทางลงสู่ภาคใต้ แนะหากไม่มีความจำเป็นควรเลี่ยงเดินทางสู่ภาคใต้ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 17:52:43 3,780 อ่าน
TOP